Thứ Năm, 16 tháng 9, 2010

1.000 SV đạp xe chào mừng 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội

(Dân trí) - Chào mừng đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội sắp tới, 1.000 sinh viên của 20 trường đại học trên địa bàn TPHCM đang ráo riết tập luyện, chuẩn bị lập kỷ lục quốc gia về đạp xe tuyên truyền cho môi trường xanh.

Đây là nội dung chính trong chương trình xe đạp đồng hành “Hành động xanh” do Nhà văn hóa Sinh viên TPHCM tổ chức. Hoạt động diễn ra trong 2 ngày 25-26/9. Chương trình đạp xe có lịch trình dài khoảng 25km xuất phát từ Thảo cầm viên Sài Gòn đến Công viên Lịch sử văn hóa dân tộc, tính cả chiều về thì tổng đoạn đường đoàn xe của 1.000 SV đi qua là 50km.

Sinh viên TPHCM quyết lập kỷ lục quốc gia về đạp xe đồng hành

Ngày 14/9, tại buổi họp thông báo chương trình, bà Cái Minh Hồng, Trưởng phòng Văn hóa - Thể thao Nhà văn hóa SV cho biết: “Mục tiêu của chương trình là tạo nên sân chơi bổ ích, rèn luyện sức khỏe cho các em SV, kêu gọi ý thức bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng qua hành động sử dụng phương tiện di chuyển là xe đạp”.

Bà Cái Minh Hồng cũng cho biết ban tổ chức đã nộp đơn cho Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam (Vietking) đề nghị xác lập kỷ lục quốc gia cho nội dung: “Hoạt động đạp xe tập thể cổ vũ bảo vệ môi trường có đông SV tham gia nhất”. Bà cho biết: “Vietking đang xem xét và sẽ đến xác nhận trong buổi xuất phát đoàn diễu hành”.

Khi đến Công viên Lịch sử văn hóa dân tộc, các bạn SV sẽ tham gia các hoạt động như dâng hương cho các Vua Hùng, thực hiện tác phẩm “Dấu ấn 1.000 năm” bằng cách in 1.000 dấu tay lên 1.000 tấm vẩy rồng trên bức tranh vẽ hình con rồng… Số tiền quyên góp được trong buổi diễu hành sẽ được phân thành 10 suất học bổng trao cho các bạn SV nghèo hiếu học.

Ngoài ra, chương trình đạp xe đồng hành này còn có sự tham gia của 3 thành viên đặc biệt là ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Dương Triệu Vũ và diễn viên Anh Đào.
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng sẽ tham gia trong hành trình đặc biệt này
Nhằm đảm bảo an toàn cho các bạn SV tham gia đạp xe đồng hành, ngoài việc nhờ lực lượng CSGT mở đường, nhà tài trợ cho chương trình (Cty SPM) cũng đã mua bảo hiểm cho tất cả các bạn SV tham gia. Đây là phong trào thanh niên đầu tiên mua bảo hiểm cho người tham gia.

Tùng Nguyên


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "1.000 SV đạp xe chào mừng 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội"

Đăng nhận xét