Thứ Bảy, 18 tháng 9, 2010

Buell hồi sinh với mẫu xe môtô 1190RS


Eric Buell đã khởi động lại dòng xe thể thao đường phố phiên bản 2011 với tên gọi 1190RS. Cỗ máy mới mang phong cách Mỹ được phát triển trên cơ sở chiếc 1125RR, mẫu xe Buell ra đời dưới sự quản lý của Harley Davidson.

Phiên bản xe đua thể thao Buell 1125RR sẽ được thay đổi để cho ra đời chiếc 1190RS mang phong cách của chiếc xe đường phố.

Trước đây, Harley Davidson - nhà sản xuất xe môtô hàng đầu nước Mỹ đã mua lại hãng xe Buell từ chính nhà sáng lập Eric Buell và cùng nhau phát triển thành nhà sản xuất xe môtô thể thao thành công bậc nhất. Vào cuối năm ngoái, Harley Davidson, đồng chủ sở hữu Buell đã quyết định "khai tử" thương hiệu này để vượt qua cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới.

Vào thời điểm trước khi bị đóng cửa, Buell đang đeo đuổi dự án mang tên "Barracuda 2" với xứ mệnh tạo ra chiếc xe mới thay thế cho mẫu xe đình đám Buell 1125R. Mọi công việc gần như được hoàn tất và hãng xe Mỹ chuẩn bị lên kế hoạch đưa chiếc xe mới lên đường thử lăn bánh. Và kế hoạch đó bị chìm vào quên lãng bởi cuộc khủng hoảng kinh tế và Buell bị đóng cửa.

Không từ bỏ đam mê và quyết tâm hiện thực hóa kế hoạch cho ra đời chiếc xe mới, Eric Buell đã gom góp số tiền có được, tiếp tục nghiên cứu, chế tạo để cho ra đời chiếc EBR 1190RR - tên mới của Barracuda 2 và phiên bản cho chiếc xe đường phố EBR 1190RS. Chiếc xe sẽ chính thức xuất hiện vào năm sau.

Buell 1190RS sẽ sở hữu nhiều chi tiết từ mẫu xe 1125, nhưng động cơ sẽ được nâng cấp với dung tích xi lanh 1190 phân khối. Những thông tin về mẫu xe thể thao mới nhất của Buell đánh dấu sự trở lại của một thương hiệu nổi tiếng sẽ được nhà sản xuất này tiếp tục cập nhật.

Hà Sâu-VnExpress


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Buell hồi sinh với mẫu xe môtô 1190RS"

Đăng nhận xét