Thứ Ba, 21 tháng 9, 2010

Cầm lái BMW S1000RR tại Sài Gòn

Chiếc xe của công nghệ - BMW S1000RR làm tài xế có cảm giác bồn chồn khi chạy trong phố, bởi động cơ 1.000 phân khối lúc nào cũng như "thúc" tăng tốc.
BMW S1000RR trên đường phố Sài Gòn.

Ngay khi xuất hiện trên thị trường, BMW S1000RR tạo ra một phân khúc xe môtô thể thao dáng chồm (trọng lượng của phần trên cơ thể dồn lên hai cánh tay) khác biệt với khối động cơ 1.000 phân khối, sức mạnh 193 mã lực tương đương với sức mạnh của "chim ưng" Hayabusa 1.300.

Chiều cao yên xe tính từ mặt đất 820 mm nên người có tầm vóc trung bình phải nhón chân mới có thể cân bằng. Những công nghệ đỉnh cao lấy từ phiên bản đua motoGP gồm khung sườn bằng những vật liệu nhôm hợp kim, thép nhẹ nên tổng trọng lượng chiếc xe là 183 kg. Bình xăng đầy trọng lượng khi vận hành trên đường là 206,5 kg, không quá nặng để có thể điều khiển và là yếu tố giúp BMW S1000RR dễ dàng tăng tốc.

BMW S1000RR trang bị động cơ 1.000 phân khối với bốn xi-lanh thẳng hàng làm mát bằng dung dịch, công suất 193 mã lực ở vòng tua máy 13.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 112 Nm tại tốc độ vòng tua 9.750 vòng/phút.

BMW S1000RR hỗ trợ sang số giúp người lái thay đổi tốc độ không cần sử dụng khớp ly hợp, mô-men xoắn và lực kéo không đổi.

Chỉ bằng động tác ấn một nút điều khiển, tài xế có thể lựa chọn bốn chế độ lái. Những chế độ này được thiết kế để có thể vận hành BMW S1000RR một cách tối ưu trên những bề mặt ướt, đường thường và đặc biệt với chế độ dành cho đường đua.

S1000RR được giới mê xe đánh giá là siêu xe thể thao khi kết hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS, chức năng kiểm soát lực kéo DTC và hệ quản lý 4 chế độ lái ưu việt. S1000RR hỗ trợ sang số giúp người lái thay đổi tốc độ thông qua bộ truyền động mà không cần sử dụng khớp ly hợp, mô-men xoắn và lực kéo không đổi.

Với 4 chế độ vận hành khác nhau, BMW S1000RR không những mang lại cảm giác vận hành thoải mái và an toàn tùy theo từng nhu cầu sử dụng, lần đầu tiên áp dụng chế độ chạy chuyên nghiệp cho một chiếc xe đua phiên bản thương mại.

Ở chế độ "Rain" chế độ chạy đường ướt, xấu, công suất động cơ giảm xuống đồng thời hệ thống điều khiển kiểm soát không cho phép động cơ tăng tốc đột ngột. Giúp xe vượt qua những quãng đường trơn trượt một cách dễ dàng.

BMW S1000RR giành nhiều giải thưởng về môtô do các tạp chí bình chọn.

Chế độ "Sport" tiếp cận gần hơn với sức mạnh tối đa của động cơ, đặc biệt trên đường trường. Chỉ khi tốc độ tăng dần đều, hệ thống điều khiển mới cho phép tăng công suất máy. Trên đường nội đô, người lái luôn phải "kìm cương" bởi xe luôn sẵn sàng phóng đi mỗi khi khẽ vặn ga.

Chế độ "Race" được coi là sức mạnh giúp BMW S1000RR vượt qua các đối thủ của mình. Nó cho phép toàn bộ hệ thống động cơ sẽ được vận hành như một phiên bản xe đua chuyên nghiệp. BMW từng khuyến cáo đây là chế độ chỉ được phép sử dụng trên đường đua và sử dụng loại lốp riêng.

Tại Việt Nam, BMW S1000RR được nhiều doanh nghiệp nhập về nhằm thỏa mãn thú đam mê tốc độ của những người chơi xe trong nước. Giá tham khảo trên thị trường nội địa khoảng trên 30.000 USD.

Facebook Twitter Google Bookmarks E-mail Bản In

BMW S1000RR thiết kế đậm chất thể thao, đẹp mắt.
Cụm đèn pha lệch đặc trưng cho dòng xe môtô BMW.
Hệ thống thắng đĩa kép cho bánh trước, đĩa đơn bánh sau trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Đèn xi-nhan đặt trên thân xe phía trước.
Sức mạnh động cơ 1.000 phân khối là 193 mã lực. Động cơ gọn, làm mát bằng dung dịch.
Ống xả đơn giản, nằm bên hông với âm thanh khá êm.
Bình xăng kiểu thể thao với nhiều chi tiết ốp xung quanh.
Đồng hồ điện tử, thể hiện nhiều thông tin về S1000RR và quá trình vận hành.
Phiên bản BMW S1000RR tại Saigonmoto được trang bị hệ thống kiểm soát độ bám đường.

Ảnh: Khaiq4

VnExpress


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Cầm lái BMW S1000RR tại Sài Gòn"

Đăng nhận xét