Thứ Hai, 27 tháng 9, 2010

Cảnh sát Anh chuộng xe Hyundai

(Dân trí) - Những chiếc xe Âu, Mỹ đang phải dần nhường chỗ cho ô tô thương hiệu châu Á trong dàn xe cảnh sát Anh.

Vào thập niên 50 và 60, tại Anh cảnh sát sử dụng xe Morris Minor và Ford Anglia. Đến thập niên 70, cảnh sát Anh chuộng xe Ford Consul và Rover 3500. Rồi tới thập niên 80 là Rover SD1 và Land Rover.
Từ cuối thập niên 80, sự lạ bắt đầu xảy ra, khi Rover sử dụng công nghệ và thiết kế của thương hiệu Honda đến từ Nhật Bản nên dù xe gắn mác Rover nhưng thực chất ruột là Honda. Sang thập niên 90, người Đức bắt đầu mua lại tất cả các thương hiệu xe yêu thích của người Anh. Và lực lượng cảnh sát Anh, trước nay vốn luôn ưu ái xe Anh, bắt đầu thay đổi quan điểm, chuyển sang mua xe Mitsubishi của Nhật.

Giờ đây, năm 2010, Hyundai đã được Hiệp hội quản lý xe cảnh sát Anh chọn là nhà cung cấp yêu thích. Điều đó có nghĩa là lực lượng cảnh sát Anh có thể chọn mua ô tô Hyundai làm xe công vụ.

Đây thực sự là một chiến thắng lớn của Hyundai, cả về mặt kinh doanh và truyền thông. Mỗi năm Lực lượng cảnh sát London mua 2.000 xe ô tô phục vụ hoạt động trong thành phố. Bên cạnh đó là 7.800 xe công tác ngoài thành phố.

Giám đốc Hyundai Anh quốc, ông Tony Whitehorn, cho biết : “Bất cứ ai mua xe cũng cần biết chắc rằng họ đang có lựa chọn tốt nhất cho số tiền bỏ ra. Điều này đặc biệt đúng khi bạn mua với số lượng hàng ngàn chiếc và dùng tiền thuế của người dân! Chất lượng, độ tin cậy, sự giữ giá và tính năng vận hành của xe Hyundai đều tốt và thương hiệu của chúng tôi đã được lựa chọn để mang “sắc phục” cảnh sát.”

Hyundai cho biết các xe nhiều khả năng được cảnh sát Anh lựa chọn nhất là i20, i30, ix35, Santa Fe và iLoad van.

Hiện tại, mới có một chiếc Hyundai ix35/Tucson mang “sắc phục” cảnh sát (ảnh trên).

Nhật Minh

Theo Carscoop


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Cảnh sát Anh chuộng xe Hyundai"

Đăng nhận xét