Thứ Tư, 22 tháng 9, 2010

Diamond Blue 125: Không phải xe Piaggio

(Dân trí) - Diamond Blue 125, mẫu xe gây xôn xao thị trường xe máy thời gian gần đây bởi sự kết hợp hình thức xe Piaggio với động cơ Honda, giờ đã chính thức lộ diện “giấy khai sinh”.

Giấy chứng nhận chất lượng xe mô tô số 062/VAQ06-01/10

Giấy chứng nhận chất lượng động cơ mô tô, xe gắn máy nhập khẩu số NKD/000062 của Diamond Blue

“Cha đẻ” của mẫu xe này là công ty Lisohaka, trực thuộc Công ty cổ phần công nghiệp tàu thủy và xe máy Vinashin, tại xã Hạ Bằng, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Và hai trong số những loại giấy tờ quan trọng nhất của mẫu xe này do các nhà quản lí cấp, đó là giấy chứng nhận chất lượng xe mô tô và giấy chứng nhận chất lượng động cơ nhập khẩu.

Giấy chứng nhận chất lượng xe mô tô số 062/VAQ06-01/10 do Cục Đăng kiểm Việt Nam, thuộc Bộ Giao thông vận tải, cấp ngày 25/8/2010 xác nhận nhãn hiệu xe là Diamond Blue, động cơ xuất xứ từ Trung Quốc và xe lắp ráp tại Việt Nam.

Giấy chứng nhận chất lượng động cơ mô tô, xe gắn máy nhập khẩu số NKD/000062 do Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp ngày 31/5/2010 ghi nhận động cơ AF14E sản xuất năm 2009 được trang bị cho xe Diamond Blue là hoàn toàn mới và chưa qua sử dụng.

Theo kết luận của Cục Đăng kiểm, động cơ này đạt chất lượng nhập khẩu. Xe Diamond Blue có mức tiêu thụ nhiên liệu là 2,1 lít/100 km, tốc độ trung bình 45 km/h. Tất cả các chỉ số kỹ thuật cơ bản dòng xe này đều đạt và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 2.

Như vậy, về mặt pháp lí, chiếc xe Diamond Blue này hoàn toàn đạt chất lượng để có thể lưu hành tại Việt Nam. Nhưng có một sự thật rõ ràng là hình thức xe Diamond hoàn toàn có thể khiến mọi người nhầm tưởng là mẫu Vespa LX của Piaggio. Cũng không thể phủ nhận thực tế là xe Diamond Blue đang sử dụng ngoại hình này làm lợi thế trên thị trường.

Piaggio Việt Nam khẳng định sẽ có những động thái quyết liệt để làm sáng tỏ về kiểu dáng xe Diamond Blue, nhưng không nêu lộ trình cụ thể.

Xe Vespa LX (trái) và Diamond Blue 125 (phải)
Người tiêu dùng nhìn chung luôn muốn sở hữu những sản phẩm tốt nhất, kinh tế và hiệu quả với đồng tiền mình bỏ ra. Các nhà sản xuất cũng vì thế mà phải nghiên cứu để đưa ra những sản phẩm hoàn thiện và tối ưu nhất. Tuy nhiên, đến chừng nào tính pháp lí và sự tranh chấp thương hiệu bản quyền giữa Diamond Blue, Piaggio và cả Honda còn chưa ngã ngũ, người tiêu dùng sẽ còn lúng túng và nghi ngờ những sản phẩm không minh bạch và hoàn thiện.

Quyền quyết định lựa chọn sản phẩm cuối cùng thuộc về người tiêu dùng.
Việt Hưng

Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Diamond Blue 125: Không phải xe Piaggio"

Đăng nhận xét