Thứ Ba, 21 tháng 9, 2010

Evoque - Thể nghiệm mới của Land Rover

(Dân trí) - Mặc dù mẫu xe đã xuất hiện “ồn ào” từ tháng 7 với sự tham gia thiết kế của Victoria Beckham, nhưng đến giờ Land Rover mới chính thức công bố hình ảnh và thông số chi tiết của Range Rover Evoque.

Range Rover Evoque sẽ có mặt tại Triển lãm ô tô Paris 2010 vào cuối tháng 9 này

Land Rover cho biết mẫu xe này sẽ có giá bán từ 30.000 bảng (hơn 47.000 USD) khi có mặt trên thị trường Anh vào mùa hè năm sau.

Sử dụng hệ dẫn động cầu trước, hoặc tùy chọn dẫn động bánh toàn thời gian, mẫu Evoque được Land Rover gọi là xe “cross-coupe”, và là mẫu xe kế nhiệm dòng Range Rover 3 cửa trước đây.

Những hình ảnh vừa được công bố đã hé lộ nội thất sang trọng của Evoque nổi bật với những chi tiết bọc da may chỉ mũi kép, hệ thống Terrain Response, tay nắm cần số được thiết kế theo phong cách Jag, hỗ trợ kết nối MP3/điện thoại di động. Có tùy chọn màn hình hiển thị kép 8-inch trên táp-lô, để tài xế và người ngồi bên có thể xem các thông tin khác nhau.

Có thể nghe nhạc trong iPod bằng hệ thống âm thanh 17 loa Meridian công suất 825W. Nóc xe Range Rover Evoque là loại kính panorama.

Trang bị động cơ của Evoque rất đa dạng, có cả động cơ xăng và động cơ turbo diesel, ứng dụng công nghệ dừng/khởi động.

Các bản động cơ turbo diesel 4 xy-lanh được phát triển từ bản dung tích 2.2L, cho công suất 150 hoặc 190 mã lực.

Với bản động cơ diesel 150 mã lực dẫn động cầu trước (FWD), khách hàng sẽ sở hữu một chiếc xe có lượng khí thải CO2 khá thấp - dưới 130g/km, và tiêu thụ trung bình 4,9 lít/100km. Cũng là động cơ này nhưng nếu đi cùng hệ dẫn động 4 bánh 4WD thì mức tiêu thụ nhiên liệu là 5,6 lít/100km và lượng khí thải CO2 tương ứng là 145g/km.

Ngoài ra, còn có bản động cơ xăng 2.0L Si4 phun nhiên liệu trực tiếp, tăng áp, và hệ thống điều chỉnh thời gian đóng mở van biến thiên (VVT). Rover không tiết lộ thông số kỹ thuật cụ thể của bản này, nhưng hứa hẹn khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 7,1 giây.

Về trang bị tuỳ chọn, Land Rover đưa ra 3 gói, gồm: “Pure” với những chất liệu nội thất mềm và các chi tiết trang trí bằng nhôm; “Prestige” với bộ la-zăng 19-inch và nhiều chi tiết bọc da; “Dynamic” với bộ la-zăng 20inch, thiết kế ngoại thất độc đáo từ cản, lưới tản nhiệt, cánh gió có màu sắc tương phản... và bộ ghế thể thao.

Trong tương lai sẽ có phiên bản hybrid.










Phạm Vũ

Theo Carscoop

Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Evoque - Thể nghiệm mới của Land Rover"

Đăng nhận xét