Thứ Bảy, 25 tháng 9, 2010

Ferrari giới thiệu phiên bản đặc biệt SA Aperta


Hãng siêu xe Italy chỉ sản xuất 80 chiếc SA Aperta để kỷ niệm 80 năm thành lập của Pininfarina, studio thiết kế lừng danh trên thế giới. Giá mỗi chiếc vào khoảng 500.000 USD nhưng đã được bán hết.

Ferrari có cách kinh doanh không giống ai nhờ sự đam mê của khách hàng. Chưa chiếc SA Aperta "bằng xương bằng thịt" nào xuất hiện, nhưng chúng đã được đặt mua hết sau buổi giới thiệu riêng cho khách tiềm năng ở triển lãm Pebble Beach Concours mới đây.

SA Aperta là phiên bản mui trần của 599 GTB Fiorano. Không sử dụng mui cứng, Ferrari miêu tả mui của SA Aperta là "mềm nhẹ" và thiết kế để dùng khi thời tiết thực sự xấu.

Chữ SA được lấy từ tên của Sergio và Andrea Pininfarina, con và cháu trai của nhà sáng lập Battista Pinin Farina. Trong thông cáo báo chí, Ferrari viết: "Pininfarina đã giúp chúng tôi có được thành công chưa từng có trong lịch sử".

Các thông số chi tiết không được công bố. Nhưng sức mạnh của mẫu mui trần này là 6670 mã lực sinh ra từ động cơ 6 lít V12. Giá bán ước đoán vào khoảng 500.000 USD.

Ferrari sẽ đưa SA Aperta tham dự triển lãm Paris Motorshow diễn ra vào đầu tháng 10.

Pininfarina do nhà thiết kế lừng danh Battista Pinin Farina thành lập năm 1930. Sau khi công ty ra đời, cả dòng họ này đổi thành Pininfarina, kết hợp giữa tên đệm "Pinin" với tên họ "Farina". Hãng này hiện có trụ sở tại Mỹ, châu Âu và Trung Quốc với 3.000 nhân viên.

Nguyễn Nghĩa-VnExpress


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Ferrari giới thiệu phiên bản đặc biệt SA Aperta"

Đăng nhận xét