Thứ Năm, 16 tháng 9, 2010

Honda Accord Crosstour bị triệu hồi tại Mỹ

(Dân trí) - Hơn 3.300 chiếc Honda Accord Crosstour phiên bản 2010 sẽ bị triệu hồi tại Mỹ do nguy cơ trục trặc túi khí trước bên ghế phụ.
Honda thông báo với Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) rằng túi khí bên ghế phụ phía trước có thể được lắp không đúng chuẩn kỹ thuật và trong trường hợp va chạm, túi khí có thể không nổ như dự kiến và có thể gây chấn thương nặng hơn cho trẻ nhỏ ngồi ở ghế trước không cài dây an toàn nếu túi khí nổ.

Hiện chưa có báo cáo về trường hợp tai nạn hay chấn thương nào liên quan đến lỗi này.

Honda cho biết các đại lý sẽ kiểm tra và thay mô-đun túi khí ghế phụ phía trước của các xe Accord Crosstour nếu thấy cần thiết. Tại Mỹ, việc triệu hồi xe sẽ bắt đầu muộn nhất là vào ngày 22/9.
Crosstour là phiên bản hatchback 4 cửa của mẫu Accord, với chiều cao xe được nâng lên một chút và có lựa chọn hệ dẫn động 4 bánh (AWD). Honda gọi đây là xe crossover.
Tại Mỹ, xe Honda Accord Crosstour có giá bán từ 29.670 USD đến 36.220 USD. Đây là một trong những mẫu xe được nhắc tới nhiều nhất trên thị trường ô tô Mỹ thời gian gần đây.

Mẫu xe có 2 phiên bản: EX và EX-L, đều được trang bị động cơ V6 i-VTEC 3.5L công suất 271 mã lực tại vòng tua 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn 254 lb-ft. tại 5.000 vòng/phút.

Theo số liệu của Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA), mẫu crossover mới này của Honda có mức tiêu thụ nhiên liệu là 8,7 lít/100km đường trường và 13,1 lít/100km trong thành phố với hệ dẫn động cầu trước.

Trang bị tiêu chuẩn là hộp số tự động 6 cấp, còn tùy chọn là hệ dẫn động 4 bánh AWD cho phiên bản EX-L.

Honda ứng dụng công nghệ VCM cho phép “khoá” một nửa số xy-lanh của động cơ V6 i-VTEC 3.5L khi xe chạy chậm và tải nhẹ.

Nhật Minh

Theo Carscoop

Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Honda Accord Crosstour bị triệu hồi tại Mỹ"

Đăng nhận xét