Thứ Hai, 6 tháng 9, 2010

Lấy bằng lái xe sau 960 lần thi

(Dân trí) - Một phụ nữ Hàn Quốc đã trở thành ngôi sao sau khi lấy bằng lái xe ở tuổi 69 và trải qua 960 lần thi.



Cha Sa-soon cuối cùng đã lấy bằng lái xe hồi tháng 5.

Bà Cha Sa-soon giờ đây nổi tiếng tới nỗi bà còn được mời quảng cáo cho tập đoàn Huyndai - hãng chế tạo ô tô lớn nhất Hàn Quốc.

Trong suốt 3 năm kể từ tháng 4/2005, bà Cha đi thi lấy bằng lái xe mỗi ngày 1 lần, 5 lần mỗi tuần. Sau đó, bà giảm xuống đều đặn khoảng 2 lần mỗi tuần.

Hồi tháng 11 năm ngoái, sau 950 lần thi, bà Cha đã vượt qua phần thi sát hạch lý thuyết lái xe. Sau đó, bà Cha phải trải qua bài thi thực hành bao gồm 2 phần. Nhưng bà Cha đã liên tục thi trượt trước khi thành công ở lần thi 960.

Bà Cha và chiếc ô tô mới được hãng Huyndai trao tặng.
Cuối cùng, bà Cha cũng được cấp bằng lái hồi tháng 5 vừa rồi. Cảm kích sự kiên trì của bà Cha, hãng Huyndai đã khởi động một chiến dịch trên mạng kêu gọi mọi người gửi lời chúc mừng. Hàng nghìn người sau đó đã chúc mừng người phụ nữ 69 tuổi. Đến đầu tháng 8 này, Huyndai đã tặng bà Cha một chiếc xe mới trị giá 16.800 USD.

“Cuối cùng thì bà ấy đã lấy được bằng lái. Tất cả chúng tôi đều reo hò, chúc mừng bà tặng hoa thí sinh Cha”, Park Su-yeon, một giáo viên tại trường đào tạo lái xe Jeonbuk, nói.

“Cứ như thể tôi đã lấy bằng tốt nghiệp của một ngôi trường vậy”, bà Cha tâm sự. “Tôi muốn lấy bằng lái xe để có thể đưa các cháu tới công viên”.

Ninh Nhi
Theo TG

Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Lấy bằng lái xe sau 960 lần thi"

Đăng nhận xét