Thứ Năm, 23 tháng 9, 2010

MINI Scooter E Concept lộ diện (Dân trí) - Ngoài điểm chung là vận hành hoàn toàn bằng điện và ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại, mẫu scooter của MINI

(Dân trí) - Ngoài điểm chung là vận hành hoàn toàn bằng điện và ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại, mẫu scooter của MINI mang phong cách thiết kế khác hẳn Smart eScooter. Xe MINI Scooter E Concept có kiểu dáng cá tính và cầu kỳ hơn.

Gần như cùng lúc với Smart, đối thủ MINI cũng đã công bố những hình ảnh đầu tiên chụp mẫu xe máy chạy điện Scooter E Concept sẽ chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Paris vào tuần tới.

Điểm nổi bật của hình thức xe MINI Scooter E Concept có nhiều chi tiết crôm ở cả ba màu: vàng huỳnh quang (cùng màu với phiên bản chạy điện của xe ô tô MINI đang chạy thử nghiệm tại nhiều thị trường), xanh lá mạ ánh kim (gợi nhắc đội đua British Racing Green truyền thống của công ty), và xám (gợi nhắc bộ phim Quadrophenia cùng với album năm 1973 của nhóm The Who).

Ba chiếc xe chạy điện concept này được tạo hình bởi một nhóm nhà thiết kế nhỏ ở Munich, Đức, dưới sự dẫn dắt của giám đốc thiết kế Adrian von Hooydonk của tập đoàn BMW.

Ba chiếc xe sẽ là thước đo phản hồi dư luận trước khi MINI quyết định sản xuất thực tế mẫu xe máy chạy điện cao cấp này.

MINI khẳng định rằng mẫu Scooter E Concept có nhiều điểm chung với các xe ô tô của hãng, như viền crôm quanh đèn pha, đèn hậu kiểu 3D, chụp gương chiếu hậu uốn tròn, bảng đồng hồ lớn hình tròn và logo MINI cỡ lớn ở đầu xe.

Cũng như các mẫu xe máy concept của Peugeot và Smart sẽ ra mắt tại Triển lãm Paris vào tuần tới, MINI Scooter E Concept sử dụng một mô-tơ điện dẫn động bánh sau. Thông số chi tiết về tính năng vận hành của xe chưa được công bố, nhưng lãnh đạo công ty cho biết năng lượng điện sẽ do bộ pin lithium-ion cung cấp. Có thể sạc pin với dây cáp thiết kế dạng rút ở đuôi hông xe, hoặc tháo hẳn bộ pin ra để sạc tại nhà hoặc cơ quan trong giờ làm việc.

Xe MINI Scooter E Concept dùng điện thoại iPhone để đề, hiển thị thông tin và thực hiện chức năng giải trí, dẫn đường. Có thể lắp chiếc iPhone vào giá trên bảng đồng hồ, bên dưới nắp đậy Perspex.














Nhật Minh

Theo InsideLine

Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "MINI Scooter E Concept lộ diện (Dân trí) - Ngoài điểm chung là vận hành hoàn toàn bằng điện và ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại, mẫu scooter của MINI"

Đăng nhận xét