Thứ Bảy, 25 tháng 9, 2010

Những mẫu xe độ kỳ quái

Những người đam mê "độ" xe luôn có ý tưởng khác người. Một trong số đó là chiếc xe lớn nhất thế giới, sử dụng lốp máy bay.

Xe đồ sộ nhất

Nhà sản xuất Leonhardt Manufacturing đã có ý tưởng táo bạo khi "phóng đại" một mẫu xe phân khối lớn. Tất cả các bộ phận đều phình to một cách bất thường. Tuy nhiên, đó không phải chiếc concept (xe trưng bày) chỉ mang đi triển lãm. Gunbus 40 đáp ứng tất cả các thử nghiệm của Đức và nhận giấy phép lưu hành trên đường công cộng. Nó cũng là chiếc môtô lớn nhất thế giới mà có thể sử dụng được.

Chỉ có hai xi-lanh nhưng dung tích lên tới 6,7 lít.

Xe dài 3.444 mm và người lái phải "trèo" lên yên cao 0,8 mét. Bộ phanh rộng 310 mới đủ để hãm chiếc xe 650 kg này dừng lại.

Động cơ là loại V-Twin dung tích 6,7 lít. Chiếc Boss Hoss có động cơ lên tới 8,2 lít nhưng có 8 xi-lanh. Gunbus 410 thì chỉ có 2 xi-lanh. Tức mỗi cái có dung tích hơn 3,3 lít. Động cơ có công suất 350 mã lực và mô-men xoắn cực đại 709 Nm. Tốc độ tự động giới hạn ở 250 km/h.

Không phải ai cũng cầm lái được.
Không phải ai cũng cầm lái được.

Bộ bánh xe được lấy từ chiếc Boeing 746 nhưng đã được hãng Rigdon độ lại. Sau khi phát triển xong động cơ V-Twin dung tích lớn, các kỹ sư mới bắt tay thiết kế xe. Người khổng lồ này trình làng năm 2008 và xuất hiện ở nhiều sự kiện diễn ra tại Đức. Mức giá khởi điểm vào khoảng 190.000 euro.

Môtô dài nhất


Chiếc chopper này có chiều dài tổng thể 4.115 mm, tương đương xe hơi cỡ trung. Người thiết kế nên hình hài là Steve Martino đến từ New York. Steve đã phải làm việc từ 2004 ở nhà để hoàn thành tác phẩm. Bình xăng lấy từ chiếc Fatbob và được kéo dài, tăng dung tích lên 26 lít. Chỗ ngồi cũng được tăng lên thành 3.

"Chiếc ghế" nhanh nhất

Bạn sẽ cảm thấy thế nào khi ngồi trên chiếc ghế đi với vận tốc 210 km/h. Nếu đủ dũng khí, có thể đến gặp Tom Ridyard với chiếc xe mà anh chế tạo cách đây vài năm. 40 năm trước, Tom có được chiếc sidecar đầu tiên. Niềm đam mê cầm lái và thử tốc độ với sidecar khiến anh nảy ra ý tưởng.


"Chiếc ghế" của Tom có khung làm bằng crôm và sản xuất bằng tay bởi một dân mê sidecar khác. Giảm xóc sau dạng monoshock lấy từ Corvette. Sau đó anh mua động cơ Kawasaki 1.000 phân khối lấy từ xe của cảnh sát (đã đi 60.000 dặm). Một vài chi tiết thân làm bằng sợi thủy tinh.

Độ Honda Cub


Mỗi người có ý tưởng khác nhau. Honda Cub 60 lại là nguồn cảm hứng để Pattrick làm ra một chiếc xe mạnh mẽ. Khi càng sau của nó bị rơi ra ở tốc độ 130 km/h trên đường cao tốc, Pattrick quyết định cải tiến. Khung của nó được kéo dài thêm 216 mm. Động cơ 90 phân khối thay bằng loại 140 phân khối có tỷ số nén 10:1 của một hãng Trung Quốc.

Xe cho người mặc váy


Nếu mặc váy mà muốn đi xe phân khối lớn, hãy đến gặp Mike Smith với công trình biến chiếc Honda Goldwing thành sidecar. Thuyền của xe được cải tiến kín như một căn phòng. Ông gọi nó là "mobile home".

Xe phân khối lớn chạy bằng điện


Carl Vogel là người vì môi trường mẫu mực nhất. Nhiều năm trước anh đã chế tạo ra mẫu xe chạy điện để dạy học. Chiếc xe vẫn có được tính năng giống như các loại phân khối khác. Vận tốc 130 km/h, thời gian tăng tốc lên 100 km/h là 6,8 giây. Hộp số 5 cấp nằm ở bên phải và ly hợp thủy lực. Phía dưới chứa đầy các bình điện có thể sạc với điện 110 volt hoặc 220 volt.

Trọng Nghiệp-VnExpress


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Những mẫu xe độ kỳ quái"

Đăng nhận xét