Thứ Tư, 15 tháng 9, 2010

Renault trình làng mẫu xe đầu tiên tại Việt Nam


Chiếc crossover Koleos đóng vai trò tiên phong trong công cuộc chinh phục thị trường của nhà sản xuất Pháp. Đối thủ của Koleos là Honda CR-V và Volkswagen Tiguan.

Koleos dường như là lựa chọn khôn ngoan của Auto Motors Việt Nam (AMV), nhà nhập khẩu và phân phối các sản phẩm Renault trên thị trường Việt Nam. Phân khúc crossover cỡ trung phát triển tốt trong những năm gần đây, với sự góp mặt của Honda CR-V, Toyota RAV4, Volkswagen Tiguan hay hai mẫu Hàn Quốc Hyundai Tucson và Kia Sportage.

Koleos cũng là sản phẩm đầu tiên của Renault được thiết kế dành cho thị trường châu Á. Nó chia sẻ khung sườn với chiếc Nissan X-Trail. Tuy vậy, thiết kế vẫn mang đậm chất Renault với các bề mặt được sắp xếp giống như logo hình thoi của nhà sản xuất Pháp.

Koleos trong showroom đầu tiên của Renault tại Lê Văn Lương, Hà Nội.
Koleos trong showroom đầu tiên của Renault tại Lê Văn Lương, Hà Nội.

So với các dòng xe crossover trên thị trường, Koleos thể thao, cá tính và năng động hơn. Nhưng chính vẻ độc đáo này có thể là điểm yếu ở thị trường chuộng sự mềm mại như Việt Nam. Dài tổng thể 4.520 mm, rộng 1.855 mm và cao 1.695 mm. Chiều dài cơ sở 2.690 mm. Như vậy Koleos gần như tương đồng với các đối thủ.

Nội thất mang đậm chất đa dụng khi các hốc đựng đồ có ở khắp nơi. Ở bên ghế phụ còn có hộp lạnh (dưới mặt táp-lô). Ghế bọc da, điều khiển điện. Gương cũng chỉnh và gập điện. Điều hòa tự động 2 vùng độc lập với hốc gió gắn ở trục B cho hàng ghế sau. Đầu CD 6 đĩa nối với dàn loa Arkamis. Đèn pha bi-xenon tự động. Hệ thống khóa thông minh nhận diện từ xa và khởi động bằng nút bấm.

Hai hàng ghế sau có thể gập phẳng xuống sàn. Cửa thứ 5 mở theo kiểu vỏ sò với phần dưới mở rộng thêm diện tích chở đồ và chịu được trọng tải 200 kg. Nút điều chỉnh âm lượng, dò sóng radio được giấu ở bên phải thân vô-lăng, giống như chiếc Renault Samsung SM3 nhập khẩu.

Koleos lắp động cơ 2,5 lít của Renault-Nissan, công suất 170 mã lực, mô-men xoắn cực đại 226 Nm. Tiêu chuẩn Euro 3. Hộp số vô cấp CVT có chức năng sang số bằng tay (theo các cấp ảo). Hệ dẫn động 4 bánh.

Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, phân bổ lực phanh điện tử EBD. Hệ thống hỗ trợ khởi động trên dốc. Sáu túi khí.

Mức giá chưa được AMV công bố. Ông Xavier Casin, Giám đốc điều hành AMV cho biết, Koleos được lắp ráp tại nhà máy Renault Samsung, Hàn Quốc, theo tiêu chuẩn châu Âu.

Đến đầu 2011, nhà nhập khẩu này sẽ đưa chiếc sedan Fluence vào thị trường Việt Nam.

Facebook Twitter Google Bookmarks E-mail Bản In









Ảnh: Renault

VnExpress


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Renault trình làng mẫu xe đầu tiên tại Việt Nam"

Đăng nhận xét