Thứ Hai, 27 tháng 9, 2010

Thêm hãng xe Trung Quốc vào Việt Nam

BYD, nhà sản xuất nhiều tham vọng đã chọn đối tác nhập khẩu và phân phối hai sản phẩm ban đầu là F0 và F3R.

Đối tác nhập khẩu và phân phối các sản phẩm BYD Việt Nam là FAuto. Trong thông cáo báo chí, FAuto cho biết hai bên ký hợp đồng phân phối độc quyền ngày 16/9 tại Thâm Quyến, Trung Quốc. Showroom đầu tiên tại Hà Nội sẽ khai trương vào tháng 11.

Hai sản phẩm đầu tiên trình làng tại Việt Nam là dòng xe nhỏ F0 và chiếc hatchback F3R. Việc lựa chọn cả hai sản phẩm đều thuộc dòng "đuôi cụt" chứng tỏ BYD và FAuto đánh giá cao phân khúc này, vốn đang ăn khách nhờ hàng loạt sản phẩm như Morning, Getz, i20, i30 hay Mazda3 hatchback.

F0, sản phẩm đầu tiên của BYD tại Việt Nam.
F0, sản phẩm đầu tiên của BYD tại Việt Nam.

F0 là dòng xe khá dễ nhận ra bởi nó rất giống Toyota Aygo, động cơ 1 lít và lắp số sàn. Hệ thống an toàn gồm 2 túi khí, phân bổ lực phanh điện tử EBD và chống bó cứng ABS.

Chiếc F3R là phiên bản hatchback của dòng F3, sản phẩm bán chạy nhất, chiếm hai phần ba doanh số của BYD. Động cơ được lấy từ Mitsubishi mang mã 4G15S. An toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh EBD, 4 túi khí.

BYD Auto thuộc tập đoàn BYD với người đứng đầu là ông Wang Chuanfu, tỷ phú giàu nhất Trung Quốc năm 2010. BYD Auto nổi tiếng khi mới gia nhập ngành ôtô năm 2003 nhưng đã tạo dựng thành công đáng kể. Năm 2009, hãng này bán ra 448.000 xe và đi đầu về sản phẩm ôtô chạy điện.

Tỷ phú Warren Buffet từng bỏ ra 230 triệu USD để mua 10% cổ phiếu của tập đoàn BYD.

Tuy nhiên, BYD Auto cũng bị cho là đã mô phỏng nhiều sản phẩm của các hãng danh tiếng như Toyota, Lexus. Thậm chí logo của hãng này trước kia còn giống BMW.

Facebook Twitter Google Bookmarks E-mail Bản In







Facebook Twitter Google Bookmarks E-mail Bản In






VnExpress



Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Thêm hãng xe Trung Quốc vào Việt Nam"

Đăng nhận xét