Thứ Năm, 9 tháng 9, 2010

Thương hiệu xe Trung Quốc Geely sẽ biến mất

Tại đại lý mới nhất của mình ở Thượng Hải vào tuần trước, Geely tuyên bố tên tuổi của hãng sẽ bị loại bỏ trong năm 2012.

Tuy nhiên, Geely sẽ không hoàn toàn biến mất. Sự ra đi của thương hiệu này thực tế là để mở đường cho các thương hiệu con phát triển, trong đó có Gleagle, Emgrand và Shanghai Englon.

Gleagle là thương hiệu toàn cầu của Geely, viết tắt từ "Global Eagle". Emgrand là thương hiệu hạng sang của Geely. Còn Shanghai Englon sẽ được sử dụng cho dự án LTI Taxi và những mẫu xe kinh doanh khác.

Đại lý mới nhất của Geely có diện tích gần 5.000 mét vuông và bán mọi mẫu xe thuộc các thương hiệu con.

Geely CK1 - một trong những mẫu xe của Geely, sắp tới có thể sẽ trở thành Gleagle CK1.
Geely CK1 - một trong những mẫu xe của Geely, sắp tới có thể sẽ trở thành Gleagle CK1. Ảnh: Car-pictures.

Chỉ mới đầu tháng 8, Geely đã thành công khi mua lại thương hiệu xe sang của Thụy Điển là Volvo, với số tiền 1,8 tỷ USD. Trước đó, vào tháng 5, hãng này khiến những ai ít tiền nhưng muốn sắm ôtô thấy nức lòng khi tuyên bố sẽ sản xuất mẫu xe rẻ nhất thế giới với giá bán khoảng 2.200 USD, rẻ hơn cả Tata Nano của Ấn Độ.

Theo Chinacartimes, gần đây, hãng xe nội địa Trung Quốc đang phải chứng kiến sự phát triển chậm chạp tại các thành phố hạng nhất và hạng hai. Nhưng ở những thành phố hạng ba và bốn, doanh số lại tăng gấp đôi như ở Hàng Châu. Tại các khu vực phía tây và bắc Trung Quốc, Geely cũng phát triển rất nhanh.

Geely đang tìm cách tăng số đại lý của Emgrand lên 200 vào cuối năm 2010 và sẽ là 250 vào năm 2012. Hãng này đồng thời tập trung trợ giúp để các đại lý thu về lợi nhuận cao và tăng cấp độ của dịch vụ bảo hành, hậu mãi.

Cho đến khi các mẫu xe như CK và Yuan Jing đã được chuyển sang thương hiệu Gleagle, còn các mẫu King Kong và Golden Eagle chuyển sang Shanghai Englon, cái tên Geely sẽ hoàn toàn biến mất trên thị trường.

Minh Thủy

VnExpress

Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Thương hiệu xe Trung Quốc Geely sẽ biến mất"

Đăng nhận xét