Thứ Năm, 23 tháng 9, 2010

Toyota Trung Quốc bị phạt vì hối lộ

(Dân trí) - Chính xác hơn là bộ phận hỗ trợ tài chính mua xe của Toyota tại Trung Quốc bị phạt về tội hối lộ các đại lý để lái hoạt động tín dụng theo ý muốn.
Theo Tân Hoa Xã, Toyota Motor Finance (China) Co. áp dụng mức lãi suất 10-13%/năm đối với các khoản vay mua ô tô, cao hơn nhiều so với mức 7% của hầu hết các ngân hàng nhà nước Trung Quốc, và trích một phần tiền lãi cho các đại lý trong thời gian từ tháng 8/2008 đến tháng 4/2010.

Ông Jiang Zhugen, một quan chức của Phòng Thương mại và Công nghiệp Jianggan ở thành phố Hàng Châu, cho biết việc hối lộ được che giấu dưới hình thức tiền giảm giá để khuyến khích các đại lý thuyết phục khách hàng vay tiền của Toyota, thay vì ngân hàng, để mua xe.

“Chúng tôi đã gửi thông báo điều trần vào ngày 17/9. Quyết định phạt cuối cùng sẽ được thông qua sau 3 ngày làm việc nếu công ty không nộp đơn xin mở phiên điều trần khác,” ông Jiang cho biết. Vụ việc được xử lý hành chính.

Ông Jiang từ chối cung cấp thông tin cụ thể về vụ việc, cũng như mức phạt đối với Toyota Finance.

Tuy nhiên, theo Tân Hoa Xã, Phòng Thương mại và Công nghiệp Jianggan ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc), sẽ phạt công ty tài chính Toyota 140.000 nhân dân tệ (gần 21.000 USD) và tịch thu toàn bộ số lãi bất hợp pháp 426.352 tệ (65.500 USD) từ việc cho vay mua 49 chiếc xe.

Một nhân viên của Toyota Motor Finance (China) Co., chỉ tiết lộ mang họ Trương, phản đối cáo buộc rằng số tiền Toyota trả cho các đại lý là một hình thức hối lộ. Bà cho biết đó là phí dịch vụ giới thiệu khách hàng cho bộ phận tín dụng của Toyota.

Nhật Minh

Theo Bloomberg, AP


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Toyota Trung Quốc bị phạt vì hối lộ"

Đăng nhận xét