Thứ Năm, 23 tháng 9, 2010

Trường hợp Diamond Blue 125: Các bên đều đúng?

(Dân trí) - Khi câu chuyện về Diamond Blue 125 chưa ngã ngũ, lần đầu tiên Honda Việt Nam đã có ý kiến về mẫu xe sử dụng động gắn mác Honda này.


Thực chất động cơ lắp cho xe Diamond Blue 125 có nguồn gốc thế nào đến nay vẫn là một dấu hỏi.
Trả lời về việc xe Diamond Blue 125 được cho là sử dụng động cơ do Honda Sundiro tại Trung Quốc sản xuất, mang số hiệu AF14E, sau khi liên hệ với tập đoàn mẹ tại Nhật Bản, Honda Việt Nam khẳng định rằng: “Động cơ của xe Diamond Blue với số hiệu AF14E không được sản xuất bởi Honda Sundiro Trung Quốc hay bất kỳ chi nhánh nào của Honda Motor trên toàn thế giới trong thời gian hiện tại hay trong quá khứ”.

Tuy nhiên, ngay lập tức, đại diện Lisohaka, công ty lắp ráp mẫu Diamond Blue, đã bác bỏ thông tin này từ Honda Việt Nam.

Mặt khác, theo hồ sơ hàng hóa xuất nhập khẩu và các tài liệu liên quan do Công ty CP công nghiệp tàu thủy và xe máy Vinashin cung cấp cho các cơ quan chức năng, động cơ AF14E lắp cho xe Diamond Blue mang nhãn hiệu “Honda” do Công ty Sundiro Honda Motorcycle Thượng Hải (Trung Quốc) sản xuất.

Ngoài ra, một thông tin rất đáng chú ý là theo những thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, trong quá trình làm thủ tục cấp giấy chứng nhận cho xe “Diamond Blue 125”, Cục đã có công văn gửi Công ty TNHH Piaggio Việt Nam và Cục sở hữu trí tuệ về kiểu dáng xe LX và đều nhận được câu trả lời là tại Việt Nam, Piaggio chưa được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kiểu dáng công nghiệp của xe Vespa LX.


Dân trí sẽ tiếp tục cập nhật thông tin từ Piaggio Việt Nam, Honda Việt Nam cùng các cơ quan chức năng về mẫu xe gây nhiều tranh cãi này.
Việt Hưng

Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Trường hợp Diamond Blue 125: Các bên đều đúng?"

Đăng nhận xét