Thứ Tư, 29 tháng 9, 2010

Tỷ phú Warren Buffett hài lòng với BYD


(Dân trí) - Tỷ phú Warren Buffett một lần nữa khẳng định sự ủng hộ đối với nhà sản xuất ô tô chạy điện BYD (Trung Quốc) và tin rằng đây là lựa chọn đầu tư đúng đắn của mình.

Tỷ phú Warren Buffett phát biểu tại một buổi lễ do BYD tổ chức trong chuyến thăm của ông tới BYD tại Thâm Quyến, Trung Quốc, hôm 27/9/2010. (Ảnh: Xinhua)

Tỷ phú Warren Buffet bắt đầu chuyến công tác Trung Quốc kéo dài 3 ngày rưỡi vào hôm 27/9 vừa qua, tham gia một loạt sự kiện marketing của BYD và tham quan trung tâm nghiên cứu năng lượng mới của công ty ở Thâm Quyến.

“BYD là sự lựa chọn đúng đắn của tôi,” ông phát biểu trước gần 1000 đại lý BYD trong hội nghị thường niên của các đại lý ở tỉnh Thâm Quyến, Trung Quốc.

Ông Buffett miêu tả BYD là một công ty trẻ và đầy hứa hẹn đang trải qua giai đoạn tăng trưởng năng động.

Chuyến đi Trung Quốc này của tỷ phú Buffett diễn ra vào đúng thời điểm xuất hiện tin đồn ông có thể giảm tỷ lệ sở hữu cổ phần tại BYD sau khi số tiền đầu tư vào đây đã tăng gấp 6 lần nhờ cổ phiếu công ty tăng giá.

Công ty đầu tư Berkshire Hathaway của ông Buffett đã mua 10% cổ phần BYD trên thị trường chứng khoán Hồng Kông với giá 230 triệu USD cách đây 2 năm. Đến nay số cổ phiếu có giá trị lên tới 1,7 tỷ USD.

Tỷ phú Warren Buffett (phải) và tỷ phú Bill Gates (giữa) tham quan một nhà máy của BYD ở tỉnh Quảng Đông hôm 28/9. (Ảnh: Xinhua)

Được thành lập vào năm 1995, BYD đạt doanh số hơn 400.000 xe vào năm 2009, duy trì tỷ lệ tăng trưởng 100% trong 5 năm liên tiếp.

Tỷ phú Buffett cho biết ông hoàn toàn sửng sốt trong buổi lái thử xe BYD E6 chạy điện cùng với tỷ phú Bill Gates hồi tháng 5 năm ngoái, giờ đây được dùng làm xe taxi ở Thâm Quyến.

Ông nhận xét rằng xe E6 chạy êm.

Tỷ phú Buffett cho biết ông ủng hộ BYD không phải vì một công ty hay ngành công nghiệp ô tô mà vì một điều có thể khiến cuộc sống trở nên đẹp hơn.

Ông tới Thâm Quyến để tham gia lễ kỷ niệm chiếc xe thứ 1 triệu của BYD xuất xưởng vào ngày 27/9, cùng với nhóm xe BYD E6 đầu tiên hoàn thành quãng đường 600.000 km.

Nhật Minh

Theo Xinhua


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Tỷ phú Warren Buffett hài lòng với BYD"

Đăng nhận xét