Thứ Ba, 28 tháng 9, 2010

Volvo lại gặp thảm hoạ PR

(Dân trí) - Không lâu sau sự cố chiếc S60 tông vào đuôi xe tải khi đang chuẩn bị trình diễn với báo giới hệ thống phanh an toàn mới, Volvo tiếp tục thất bại trong buổi thử nghiệm hệ thống phanh tự động nhằm tránh va chạm với người đi bộ trước cánh phóng viên tại Úc.

Trong buổi giới thiệu công nghệ phanh chủ động nhằm tránh va chạm với người đi bộ (PSD) ở xe Volvo S60, người nộm đã bị chiếc xe húc đổ do hệ thống phanh không kịp phát hiện có “người đi bộ” để dừng xe.
Hệ thống an toàn này là trang bị tuỳ chọn cho các xe Volvo S60 và V60 wagon phiên bản 2011, sử dụng cả công nghệ radar và camera để ngăn chặn hoặc giảm mức độ nguy hiểm của tình huống va chạm với người đi bộ, bằng cách tự động giảm tốc độ xe để dừng hẳn hoặc ít nhất là kích hoạt phanh để giảm mức độ nguy hiểm.
Volvo giới thiệu là hệ thống có thể giúp ngăn chặn một vụ va chạm ở tốc độ lên tới 35km/h. Ở tốc độ cao hơn, hệ thống sẽ tập trung giảm tốc độ xe xuống hết mức có thể trước khi xảy ra va chạm.
Bản thân lãnh đạo Volvo cũng cảnh báo rằng có thể không phải lúc nào hệ thống cũng phát hiện được hình nộm.
Theo chuyên trang ô tô Car Advice của Úc, sau lần thử nghiệm đầu tiên thất bại, một người phát ngôn của Volvo đã nói với các phóng viên tham gia có mặt tại đó rằng hệ thống có thể bị “rối” bởi một chiếc máy kéo đỗ khoảng 30m phía sau hình nộm:
Nhưng khi không có chiếc máy kéo này, lần thử nghiệm thứ 2 và thứ 3 vẫn thất bại:
Dưới đây là đoạn video chính thức của Volvo giới thiệu tính năng của hệ thống phanh chủ động chống va chạm với người đi bộ được trang bị trên xe S60:

Nhật Minh
Theo Autoblog


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Volvo lại gặp thảm hoạ PR"

Đăng nhận xét