Thứ Năm, 21 tháng 10, 2010

Audi kỳ vọng lớn vào thị trường Trung Quốc


(Dân trí) - Sau 22 năm có mặt ở Trung Quốc, Audi hôm qua 20/10 đã đạt mốc doanh số 1 triệu xe tại tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới này và đang hướng tới mục tiêu 2 triệu xe trong vòng 3 năm tới.

Sản phẩm giúp Audi cán mốc doanh số 1 triệu xe tại Trung Quốc hôm qua 20/10 là một chiếc Q5 màu xanh ánh kim được bán cho một khách hàng ở Trường Xuân. Nhà sản xuất ô tô Đức cho biết trong số 1 triệu xe Audi đã tiêu thụ tại Trung Quốc có 950.000 chiếc được sản xuất tại Trường Xuân và 50.000 chiếc nhập khẩu.

“Đây là một dấu mốc quan trọng trong lịch sử Audi tại Trung Quốc,” ông Rupert Stadler, Chủ tịch hội đồng quản trị Audi, cho biết. “Chúng tôi là thương hiệu xe sang đầu tiên tại Trung Quốc cách đây 22 năm và đã trở thành hãng dẫn đầu phân khúc xe sang từ đó đến nay - một câu chuyện thành công mà chúng tôi đặc biệt tự hào.”

Do nhu cầu tiêu thụ xe sang tại Trung Quốc đang tiếp tục tăng mạnh, Audi tin rằng hãng có thể đạt mốc doanh số 2 triệu xe vào năm 2014.

“Trong năm nay, chúng tôi sẽ đạt doanh số trên 200.000 xe tại Trung Quốc. Và chúng tôi đặt mục tiêu doanh số tiếp theo là cán mốc 2 triệu chiếc trong vòng 3 năm tới,” ông Dietmar Voggenreiter, Chủ tịch Audi Trung Quốc, nói.

Audi bắt đầu đặt chân vào Trung Quốc năm 1988 cùng thỏa thuận hợp tác với FAW mở dây chuyền lắp ráp Audi 100 sử dụng linh kiện, phụ tùng nhập khẩu. Năm 1995, Volkswagen, tập đoàn mẹ của Audi, đã cùng FAW thành lập một liên doanh mới dẫn tới dây chuyền lắp ráp trong nước Audi 200 sau đó một năm. Ở Trường Xuân hiện nay, công ty sản xuất các xe A6L và A4L phiên bản trục cơ sở dài, và từ năm 2009 thêm mẫu Q5 cho thị trường Trung Quốc.

Nhật Minh

Theo Carscoop

Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Audi kỳ vọng lớn vào thị trường Trung Quốc"

Đăng nhận xét