Thứ Sáu, 1 tháng 10, 2010

Audi Quattro tái xuất với concept mới

Hãng xe Đức mừng 30 năm ra đời của hệ dẫn động 4 bánh bằng 'ngôi sao' Quattro concept trình làng tại Paris Motor Show.

Dựa trên cấu trúc của mẫu coupe thể thao RS5, chiếc concept thực sự gần với tinh thần của Audi Sport Quattro 1984. Quattro 2010 là phiên bản nhỏ hơn của chiếc coupe gốc, được thiết kế nhằm nâng cấp độ linh hoạt của xe.

Quattro concept có trục cơ sở ngắn hơn 150 mm so với RS5, nóc xe thấp hơn 40 mm. Chiều dài tổng thể 4.280 mm, tương đương với Volkswagen Scirocco. Và khác với RS5, Quattro chỉ có 2 chỗ.

Audi Quattro concept
Audi Quattro concept trong buổi ra mắt tại Paris Motor Show. Ảnh: Autoblog.

Phần lớn thân xe làm từ nhôm, nhưng nắp ca-pô và cửa hậu bằng sợi carbon. Audi cho biết trọng lượng xe gần 1.300 kg, khá giống với bản gốc Sport Quattro.

Sức mạnh của Quattro concept đến từ phiên bản động cơ 408 mã lực của loại tăng áp turbin kép 5 xi-lanh của TT RS, mạnh hơn 300 mã lực so với Sport Quattro. Kết hợp với hộp số sàn 6 cấp, Quattro tăng tốc 0-100 chỉ sau 3,9 giây. Cũng giống RS, xe trang bị hệ dẫn động 2 cầu.

Về ngoại hình, phía mũi xe Quattro là lưới tản nhiệt 6 cạnh cỡ lớn, trong khi cột C khá dày, đèn pha LED nối với hốc hút gió, chắn trước góc cạnh đầy cá tính. Phía đuôi xe là kết hợp của những đường nét vuông vắn, sắc nét, hốc gió sau chia vùng lớn và thoáng với hai bên là hai ống xả tròn.

Hiện vẫn chưa có bất cứ hình ảnh nào về nội thất của Quattro, nhưng Audi cho biết sẽ là một bảng điều khiển thon thả và ghế ngồi kiểu dáng ôm lấy người lái và hành khách bằng các chất liệu nhẹ.

Audi Quattro concept

Audi Quattro concept
Audi Quattro concept
Audi Quattro concept
Audi Quattro concept
Audi Quattro concept

Ảnh: Autoblog

VnExpress


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Audi Quattro tái xuất với concept mới"

Đăng nhận xét