Chủ Nhật, 10 tháng 10, 2010

Audi sắp có mẫu xe thể thao mới

Sau chiếc coupe TT và siêu xe R8, hãng xe Đức sẽ cho ra mắt mẫu thứ ba thuộc dòng xe thể thao vẫn còn nhiều khoảng trống của mình.

Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Đức Auto Motor Und Sport, Audi đã khẳng định mẫu xe thể thao thứ ba đang trong quá trình phát triển.

"Bên cạnh TT và R8, vẫn còn chỗ cho những serie xe thể thao khác", Michael Dick, Giám đốc phát triển kỹ thuật của Audi phát biểu. Ông cũng cho biết, mẫu xe mới có thể dựa trên những phiên bản sản xuất hàng loạt đã ra mắt tại triển lãm Detroit và Paris, đặc biệt là chiếc concept E-tron Spyder.

E-tron Spyder concept có thể là cơ sở phát triển nên mẫu thể thao mới của Audi.
E-tron Spyder concept có thể là cơ sở phát triển nên mẫu thể thao mới của Audi.

Nếu mọi việc là thực, mẫu thể thao thứ ba của Audi sẽ có tên gọi R4 và dự kiến xuất hiện vào năm 2013. R4 sẽ sử dụng loại động cơ nhỏ hơn của TT. Khả năng là loại TSI 1,4 lít, TSI 1,8 lít và TDI 2 lít. Động cơ mạnh hơn trang bị trên TT RS có thể được sử dụng trên phiên bản tính năng cao của R4.

Mẫu xe 2 cửa TT được Audi sản xuất từ năm 1998 và hiện là thế hệ thứ hai. Cả hai thế hệ đều có hai phiên bản: coupe 2 cửa và roadster (mui trần) hai chỗ.

Còn siêu xe R8 mới trình làng năm 2006. Trước đó một năm, Audi tuyên bố rằng mẫu xe đua rất thành công của họ là R8 có thể được sản xuất dành cho đường phố. Khi được bán ra trên thị trường, siêu xe của Audi thường được so sánh với những tên tuổi nổi tiếng khác như Lamborghini Gallardo hay Mercedes SLR.

Minh Thủy - VnExpress


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Audi sắp có mẫu xe thể thao mới"

Đăng nhận xét