Thứ Tư, 6 tháng 10, 2010

BMW trang bị động cơ 6 xi-lanh mới cho môtô

Sau nhiều tin đồn về mẫu xe mới sử dụng động cơ 6 xi-lanh, hãng xe Đức chính thức giới thiệu hai chiếc BMW K1600GT và K1600GTL tại triển lãm Intermot.

Mẫu K1600GT với động cơ kiểu mới của hãng xe Đức.

Hai mẫu xe mới của BMW trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng có công suất 160 mã lực và mô-men xoắn 175 Nm. Người cầm lái có thể chọn một trong ba chế độ vận hành động cơ khác nhau chỉ bằng một nút bấm được bố trí bên phía tay phải. Động cơ sẽ điều chỉnh chế độ phù hợp tương ứng với các điều kiện mặt đường trơn trượt (rain), chế độ mạnh mẽ, thể thao (road) và trong điều kiện điều khiển xe linh hoạt hơn (dynamic). Hệ thống DTC trang bị trên xe kiểm soát độ bám đường tăng tối đa độ an toàn khi chiếc xe tăng tốc.

Trước đây, động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng thường khá cồng kềnh bởi kiểu thiết kế của động cơ cùng vị trí trên khung xe. Động cơ mới của BMW được làm gọn gàng hơn nhưng vẫn giữ nguyên được sức mạnh. Nặng 102,6 kg, nó có trọng lượng thấp nhất trong nhóm động cơ 6 xi-lanh có dung tích trên 1.000 phân khối.

BMW K1600GTL - mẫu touring mới dành cho đường trường.

Hai mẫu xe mới của BMW trang bị hệ thống đèn pha xenon với khả năng chiếu sáng tốt, hệ thống sưởi ghế và tay lái. Ngoài ra, để hỗ trợ cho người điều khiển, hệ thống cruiser control - xác lập tốc độ trên hành trình dài, và màn hình máy tính 5,7 inch TFT được lắp đặt trên phần đầu xe.

Ngoài ra, hệ thống giảm xóc điều khiển điện tử giúp người cầm lái lựa chọn được chế độ thoải mái và an toàn khi xe lưu thông trên đường, hệ thống chống bó cứng phanh ABS...

BMW K1600GT và K1600GTL dự kiến ra mắt tại triển lãm môtô Intermot, đang diễn ra tại Cologne (Đức) từ ngày 6-10/10.

Bảo Khánh-VnExpress


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "BMW trang bị động cơ 6 xi-lanh mới cho môtô"

Đăng nhận xét