Thứ Hai, 25 tháng 10, 2010

Công nghệ chống va đập mới của Nissan

Nissan cho biết hãng đang tiến hành thử nghiệm và sẽ sớm cho ra mắt 2 công nghệ chống va đập mới: Hệ thống hỗ trợ chống va đập phía trước và Hệ thống phát hiện vật chuyển động.

Công nghệ chống va đập mới của Nissan

Hệ thống hỗ trợ chống va đập phía trước và hệ thống phát hiện vật chuyển động của Nissan.

Hệ thống hỗ trợ chống va đập phía trước sẽ giúp tránh những va chạm tiềm ẩn từ phía trước cũng như từ phía sau. Hệ thống này sẽ hỗ trợ người lái tránh được những tác động khi xe va chạm với một xe khác ở phía trước, đồng thời giảm khả năng bị đâm từ phía sau khi xe phanh gấp. Hãng Nissan cho biết hệ thống này có thể giúp các lái xe tránh được các vụ va chạm tiềm ẩn ngay cả khi xe đang vận hành ở vận tốc 60km/h.

Công nghệ chống va đập mới của Nissan

Hệ thống hỗ trợ chống va đập phía trước.

Hệ thống hỗ trợ chống va đập phía trước hoạt động nhờ sự hỗ trợ của cảm biến ra-đa cực kì nhạy cảm. Các cảm biến này có nhiệm vụ kiểm soát khoảng cách của xe với các xe phía trước và vận tốc của xe khi vận hành. Trong trường hợp cảm biến phát hiện xe đang tiến gần lại xe phía trước với vận tốc quá nhanh, hệ thống sẽ cảnh báo người lái bằng các tín hiệu trực quan và tín hiệu âm thanh. Tiếp đó, hệ thống sẽ tự động đẩy chân ga và kích hoạt hệ thống phanh một cách từ từ. Do đó, xe sẽ giảm tốc từ từ, tránh trường hợp phanh đột ngột có thể dẫn đến va chạm từ phía sau.

Công nghệ chống va đập mới của Nissan

Hệ thống MOD phát hiện vật chuyển động.

Trong khi đó, hệ thống phát hiện vật chuyển động (MOD) có nhiệm vụ phát hiện những vật chuyển động xung quanh xe và cảnh báo cho lái xe về sự hiện diện của các vật chuyển động đó. Đây thực chất là tính năng mới được bổ sung của Hệ thống kiểm soát tầm nhìn xung quanh hiện nay của Nissan. Hệ thống này được trang bị các camera có độ phân giải cao và góc nhìn rộng ở phía trước, bên hông và phía sau của xe. Các camera này sẽ cung cấp cho lái xe những hình ảnh tổng hợp về tầm nhìn xung quanh xe.

Công nghệ chống va đập mới của Nissan

Hệ thống MOD phát hiện vật chuyển động phía trước.

Hệ thống MOD được trang bị cả màn hình hiển thị và thiết bị âm thanh để cảnh báo lái xe về những vật chuyển động gần xe. Tuy nhiên, hệ thống này chỉ hoạt động khi xe chuẩn bị khởi động hoặc xe đang vận hành ở vận tốc thấp. Hệ thống cực kỳ hữu ích cho các lái xe khi ra vào bãi đỗ xe vì nó cung cấp tầm nhìn rộng giúp lái xe quan sát một cách dễ dàng hơn ở một không gian khá chật hẹp.

Công nghệ chống va đập mới của Nissan

Hệ thống MOD phát hiện vật chuyển động phía sau.

Nissan hiện đang nỗ lực phát triển 2 công nghệ trên để có thể sớm giới thiệu ra thị trường trong tương lai gần.

An Huy

Theo BDVN


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Công nghệ chống va đập mới của Nissan"

Đăng nhận xét