Thứ Tư, 20 tháng 10, 2010

Honda nâng sản lượng xe ga PCX

Nhu cầu lớn ở các thị trường Nhật Bản, châu Âu và Việt Nam khiến Honda Motor toàn cầu tăng sản lượng PCX lên 60.000-70.000 chiếc mỗi năm.

Thông tin được Reuters đăng hồi tuần trước. Doanh số ngoài mong đợi đã giúp PCX có bước khởi đầu tốt. Riêng tại Thái Lan, mẫu scooter này chỉ hoàn thành doanh số mục tiêu.

Việc tăng sản lượng lên 30% không ảnh hưởng tới các mẫu xe khác. Trung bình mỗi tháng có khoảng 5.800 chiếc PCX ra lò. Riêng tại Việt Nam, Honda đặt công suất 2.000 xe mỗi tháng, chiếm 34%.

Honda PCX đã có khởi đầu thành công trên thế giới.

Số còn lại do nhà máy Honda Thái Lan lắp ráp và xuất đi các thị trường châu Âu, Nhật Bản và Mỹ. Giải pháp trước mắt sẽ là tăng thời gian làm việc. Nhờ lợi thế về nhân công, phụ tùng từ Thái Lan nên PCX có giá cạnh tranh hơn so với các đối thủ.

Nhà sản xuất này còn lên kế hoạch tung ra 10 mẫu xe khác nhau dành cho các thị trường trên thế giới. Trong khi đó Yamaha đang làm mọi cách để đuổi kịp với kế hoạch đa dạng sản phẩm.

PCX là mẫu xe tay ga được nghiên cứu, phát triển hoàn toàn tại Thái Lan. Nhà máy Thai Honda ở Bangkok chịu trách nhiệm lắp ráp để xuất đi các nước trên thế giới.

Việt Nam là thị trường thứ hai lắp ráp PCX nhưng tỷ lệ nội địa hóa chỉ ở mức 6,5%. Số linh kiện còn lại nhập từ Thái Lan.

PCX trang bị động cơ phun xăng điện tử 125 phân khối có tính năng tắt động cơ khi dừng quá 3 giây. Bộ khởi động tích hợp với máy phát điện nên quá trình đề nhạy và khá êm.

Giá PCX125 do Honda Việt Nam công bố là 49,99 triệu đồng, đã gồm thuế VAT.

Theo thống kê của nhà sản xuất Nhật Bản, số lượng PCX bán ra từ 18/9 đến 19/10 là 2.627 chiếc, cao hơn 31% so với sản lượng 2.000 chiếc mỗi tháng.

Trọng Nghiệp - VnExpress


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Honda nâng sản lượng xe ga PCX"

Đăng nhận xét