Thứ Bảy, 23 tháng 10, 2010

Honda triệu hồi xe PCX tại Nhật

(Dân trí) - Gần 7.500 chiếc Honda PCX đã được đưa vào danh sách triệu hồi để sửa chữa tại Nhật Bản, do sai sót trong thiết kế thoát nước cho hộp bảo vệ bình ắc quy, dẫn tới nguy cơ hỏng ống dẫn nhiên liệu và hệ thống bơm nhiên liệu.

Thông tin trên được đăng tải trong mục triệu hồi sản phẩm trên website của Honda Nhật Bản.

Theo đó, thiết kế các lỗ thoát nước trên hộp bảo vệ bình ắc quy không phù hợp khiến nước đọng lại trong hộp, tạo thành axít trong quá trình hoạt động của ắc quy. Axít qua lỗ thoát nước của hộp bảo vệ ắc quy chảy xuống ống dẫn nhiên liệu và hệ thống bơm nhiên liệu gây nứt bề mặt hệ thống và ống dẫn, từ đó dẫn tới nguy cơ rò rỉ nhiên liệu.

Hình vẽ thiết kế thoát nước của hộp bảo vệ bình ắc quy trên xe Honda PCX

Các xe nằm trong diện triệu hồi khi mang tới xưởng dịch vụ của Honda tại Nhật trước tiên sẽ được kiểm tra xem có axít trên bề mặt hệ thống bơm nhiên liệu và ống dẫn nhiên liệu không, nếu có sẽ được thay mới phụ tùng. Honda cũng sẽ thay hộp bảo vệ bình ắc quy thiết kế không phù hợp bằng loại mới có ống dẫn nước, loại bỏ nguy cơ đọng nước trong hộp.
Cụ thể số xe bị thu hồi là 7.453 chiếc Honda PCX, với số khung từ JF28-1000004 đến JF28-1007456, sản xuất trong thời gian từ ngày 25/2 đến 31/7/2010 tại nhà máy của Honda ở Thái Lan.
Hiện nay, xe Honda PCX tại Việt Nam có hai loại: nhập khẩu từ Thái Lan và do Honda Việt Nam lắp ráp.
Nhật Minh

Theo Honda.jp


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Honda triệu hồi xe PCX tại Nhật"

Đăng nhận xét