Thứ Sáu, 1 tháng 10, 2010

Hyundai Avante thế hệ mới có mặt tại Việt Nam

Chiếc sedan hạng trung là tâm điểm của hầu hết các nhà nhập khẩu xe hơi Hàn Quốc. Vóc dáng khác lạ, trẻ trung và nội thất hiện đại là điểm mạnh của Avante.

Một cuộc đua ngầm diễn ra giữa các nhà nhập khẩu khi cố gắng đưa chiếc sedan này về sớm nhất. Không quá khó hiểu khi xe Hàn giờ đây đồng nghĩa với "làm mới". Mẫu mã liên tục thay đổi, trang thiết bị "update" liên tục trở thành tiêu chí quan trọng trong việc thuyết phục khách hàng.

Bề ngoài Avante rất dễ nhận ra. Nó pha trộn giữa phần mũi của Tucson thế hệ mới với thân của Sonata. Ngôn ngữ thiết kế "điêu khắc dòng chảy" thể hiện rõ nhất ở phần mũi. Hai đỉnh của lưới tản nhiệt (nơi tiếp giáp với cụm đèn pha) trông giống như "nút chặn" mà từ đó các đường cong lan tỏa xuống thân, ba-đờ-sốc và nắp ca-pô.

Avante đã có mặt tại Việt Nam, sau Hàn Quốc một tháng.
Avante đã có mặt tại Việt Nam, sau Hàn Quốc một tháng.

Chiều dài tổng thể 4.530 mm, rộng 1.775 mm và cao 1.435 mm. Chiều dài cơ sở 2.700 mm. So với đối thủ Altis, Avante có nhiều lợi thế về kích thước khi có chiều dài cơ sở lớn hơn 100 mm. Dài tổng thể cũng hơn 30 mm. Sự mở rộng kích thước giúp không gian ca-bin thoáng.

Sự táo bạo của Hyundai mang đến một nội thất nhiều cách điệu. Ảnh hưởng từ Sonata rất lớn ở ngoại thất, nhưng đến phần ca-bin thì Avante thể hiện cá tính khác hẳn. Bảng điều khiển trung tâm chia thành hai tầng với các bố trí các nút giống như điện thoại di động. Mỗi vùng đều có điểm nhấn, thuận mắt khi điều chỉnh.

Một tiện ích nữa là chỗ đựng đồ lớn ở gần cần số, vừa tầm tay. Khi cầm lái, các vật dụng như điện thoại, ví sẽ dễ để và dễ lấy.

Phiên bản Avante mà Quốc Anh Auto nhập về Hà Nội trang bị hệ thống điều hòa tự động hai vùng, dàn CD một đĩa nối với dàn 6 loa. Kết nối bluetooth, USB và khe cắm Aux. Gương chỉnh và gập điện. Camera lùi hiển thị trên gương chiếu hậu. Ghế lái chỉnh điện nhưng ghế phụ chỉnh cơ. Cả 4 ghế đều có sưởi. Cửa sổ trời. Gạt mưa tự động

Nội thất thay đổi nhiều và tiện dụng hơn.
Nội thất thay đổi nhiều và tiện dụng hơn.

Avante cho cảm giác lái ban đầu chưa thực sự ấn tượng. Vô-lăng trợ lực lái điện nhẹ nhưng không đều lái. Đi thẳng tay lái nặng nhưng khi vừa cua, nó đã nhẹ bẫng. Phải mất thời gian khá lâu để quen trạng thái này. Cảm nhận mặt đường không được tốt khi mà lúc cứng lúc nhẹ.

Động cơ 1,6 lít I4 Gamma sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp GDi có công suất 140 mã lực tại vòng tua 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 165 Nm ở 4.850 vòng/phút.

Chân ga có độ trễ, cộng với động cơ nhỏ và hộp số tự động 6 cấp nên Avante không bốc. Nhấn hết ga, vòng tua máy tăng lên 4.500 vòng/phút mới chuyển số. Xe từ từ lao lên chứ không nhạy như chờ đợi. Bù lại là hộp số chuyển cấp khá êm, không nhận ra kể cả bằng tiếng máy. Đến 80 km/h, xe đã ở số 5 một cách nhẹ nhàng.

Thú vị nhất có lẽ là hệ thống phanh. So với đàn anh Sonata, phanh của Avante thậm chí còn chuẩn xác hơn. Bàn đạp nhẹ nhưng có lực phản hồi nên rất dễ điều chỉnh. So với các xe cùng phân hạng, cảm nhận phanh của Avante tốt như Civic và hơn hẳn Toyota Altis.

Độ cách âm tốt như các dòng xe nhập khác. Tiếng ồn chủ yếu đến từ bộ lốp 17 inch kích thước 245/45.

Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, sáu túi khí.

Giá tham khảo tại Việt Nam vào khoảng 37.500 USD.
















VnExpress


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Hyundai Avante thế hệ mới có mặt tại Việt Nam"

Đăng nhận xét