Thứ Sáu, 1 tháng 10, 2010

Lotus gây sốc với serie concept


Hãng xe thể thao Anh quốc tạo dấu ấn đậm nét ở Paris Motor Show khi có tới 5 mẫu concept bất ngờ ra mắt.

Thông thường tại các triển lãm, giới báo chí được xem ảnh và đọc thông cáo ít ngày trước khi các màn trình diễn chính thức diễn ra. Vì thế, đối với họ, khi công chúng được vào chiêm ngưỡng và trầm trồ ngạc nhiên, thì với cánh phóng viên tất cả đều đã là "đồ cũ". Cho đến ngày hôm qua.

Trước đó, giới truyền thông chỉ biết rằng Lotus sẽ mang tới một cặp Evora mới và một mẫu Elite động cơ đặt trước, hoặc có thể thêm một mẫu Esprit mới. Nhưng những gì diễn ra còn ngoạn mục hơn thế.

Có đến 5 mẫu concept được Lotus trình làng tại Paris Motor Show là Esprit, Elan, Elite, Elise và Eterne sedan hybrid.

Lotus Elite concept thể hiện một quan điểm khác xa so với triết lý "nhẹ hơn sẽ tốt hơn". Mẫu xe 4 chỗ nặng tới 1.600 kg. Một trong những lý do khiến nó hơi quá khổ là chiếc mui cứng có thể gập lại. Ngoài trọng lượng có thể khiến vài người nghĩ ngợi, ngoại hình của xe rất bắt mắt và hầm hố.

Lotus Elite concept
Lotus Elite concept - xe thể thao 4 chỗ với động cơ độ từ Lexus IS-F.

Dưới nắp ca-pô là động cơ V8 dung tích 5 lít độ lại từ Lexus IS-F. Công xuất xe 611 mã lực giúp nó tăng tốc 0-100 km/h sau khoảng 4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 314 km/h.

Lotus có khả năng sẽ Elite concept vào sản xuất và thời điểm có mặt ngoài thị trường vào khoảng năm 2014 với giá bán dự kiến 180.000 USD. (>> Thêm ảnh Lotus Elite concept)

Thừa hưởng những đường nét từ mẫu Esprit cũ, Esprit concept mang động cơ đặt giữa loại V8 siêu nạp dung tích 5 lít. Chiếc xe 2 chỗ có công suất 620 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h chỉ sau 3,5 giây và tốc độ tối đa 330 km/h.

Lotus Esprit concept
Lotus Esprit concept chỉ có hai chỗ và hầm hố hơn Elite concept.

Kế hoạch của Lotus là đưa phiên bản sản xuất của Esprit concept ra thị trường vào mùa xuân 2013 với giá bán khoảng 175.000 USD. (>> Thêm ảnh Lotus Esprit concept)

Lotus Elise concept có công suất 320 mã lực. Sức mạnh này xuất phát từ động cơ tăng áp turbin dung tích 2 lít 4 xi-lanh thẳng hàng từ Toyota, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp. Trọng lượng xe chỉ ở mức 1.093 kg. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h sau 4,3 giây.

Lotus Elise concept
Lotus Elise concept có vô-lăng phong cách xe đua F1.

Giá bán dự kiến của Elise concept nếu được đưa ra thị trường vào năm 2015 là 55.000 USD với khả năng có cả hai phiên bản mui cứng và mui mềm. (>> Thêm ảnh Lotus Elise concept)

Giá bán phiên bản sản xuất của Lotus Elan concept đã được công bố, khoảng 118.500 USD nếu được đưa ra thị trường vào năm 2013.

Lotus Elan concept
Lotus Elan concept nổi bật với màu vàng thời trang.

Xe trang bị động cơ V6 dung tích 4 lít với công suất 450 mã lực kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp của Toyota. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h chỉ sau 3,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 310 km/h. Trọng lượng xe 1.292 kg. (>> Thêm ảnh Lotus Elan concept)

Khi nghĩ tới Lotus, những thứ như "hybrid" hay "sedan" không bao giờ xuất hiện đầu tiên. Nhưng giờ đây dường như hãng này đang muốn thay đổi khi trình làng Eterne concept, một mẫu sedan 4 cửa với tùy chọn động cơ hybrid.

Lotus Eterne concept
Lotus Eterne concept - mẫu sedan với tùy chọn động cơ hybrid.

Cũng giống Esprit concept, Eterne trang bị động cơ V8 dung tích 5 lít công suất 620 mã lực từ Toyota. Động cơ hybrid tùy chọn sử dụng hệ thống phục hồi động năng KERS phong cách F1.

Eterne concept mất khoảng 4 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 315 km/h. Thời gian dự kiến ra đời của phiên bản sản xuất là năm 2015 với giá bán khoảng 190.000 USD. (>> Thêm ảnh Lotus Eterne concept)

Minh Thủy-VnExpress


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Lotus gây sốc với serie concept"

Đăng nhận xét