Thứ Sáu, 15 tháng 10, 2010

Một Ford Ranger hoàn toàn mới

(Dân trí) - Mẫu xe bán tải Ford Ranger thế hệ mới đã chính thức trình làng tại Triển lãm ô tô Úc đang diễn ra ở Sydney, chuẩn bị có mặt ở 180 thị trường trên toàn thế giới, dự kiến có Việt Nam.

(Ảnh: Cars Guide)

Xe Ford Ranger thế hệ thứ 5 - phiên bản 2011 - có phong cách thiết kế gần gũi hơn với dòng xe du lịch ở cả nội và ngoại thất cũng như công nghệ. Sẽ có 3 lựa chọn thiết kế thùng sau, 2 lựa chọn hệ dẫn động (một cầu 4x2 và hai cầu 4x4), và hai thiết kế chiều cao thân xe, tuỳ thị trường.

Động cơ gồm có hai bản diesel common rail Ford Duratorq TDCi hoàn toàn mới. Bản động cơ 2.2L TDCi 4 xy-lanh cho công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 375 Nm (277 lb-ft). Bản I4 3.2L TDCi cho công suất 200 mã lực và mô-men xoắn 470 Nm (347 lb-ft). Cả hai có thể kết hợp với hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp mới.

Xe Ford Ranger 2011 các bản dẫn động 4 bánh 4WD được trang bị hệ thống đổi cầu điều khiển điện, cho phép tài cế chuyển từ chế độ một cầu sang hai cầu thông qua công tắc điện nằm trên cụm điều khiển. Xe cũng có chế độ số thấp.

Ford cho biết thùng hàng của bản Double Cab giờ đây rộng hơn 100mm so với phiên bản Ranger trước đây.

Tất cả các phiên bản của Ford Ranger 2011 được trang bị tiêu chuẩn hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESP). Các trang bị công nghệ mới khác gồm: hệ thống hỗ trợ lùi, hệ thống camera quan sát sau, và lần đầu tiên có thêm túi khí rèm hai bên thân xe ở tất cả các phiên bản.

Xe Ford Ranger 2011 sẽ được sản xuất tại 3 nhà máy của Ford từ mùa hè tới, trước tiên sẽ tại Rayong, Thái Lan.
“Xe Ranger mới là một sản phẩm trong hệ thống phát triển sản phẩm toàn cầu Một Ford ngay từ giai đoạn khởi tạo ý tưởng cho đến khi tung ra thị trường,” ông Derrick Kuzak, Phó chủ tịch phụ trách phát triển sản phẩm của Ford Motors, cho biết.

Dòng sản phẩm này không được Ford tiêu thụ tại thị trường Bắc Mỹ vì Ranger là xe bán tải cỡ nhỏ, trong khi ở đây nhu về xe bán tải cỡ lớn chiếm lĩnh thị trường và xe Ford F-150 luôn luôn dẫn đầu.















Nhật Minh

Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Một Ford Ranger hoàn toàn mới"

Đăng nhận xét