Thứ Ba, 12 tháng 10, 2010

Những chiếc SUV hoàn hảo

(Dân trí) - Không phải mọi chiếc SUV đều như nhau. Có xe đủ khỏe để kéo cả toa hàng rong ruổi khắp nẻo đường đất nước, nhưng có thể trở nên vô dụng khi gặp đường lầy bùn hoặc địa hình gập ghềnh đá. Lời khuyên không bao giờ cũ - Xe nào địa hình đó.

Trang MSN của Mỹ đã liệt kê 10 mẫu SUV và crossover đáng dể dân “phượt” lưu tâm nhất.

Chevrolet Avalanche

Hoàn hảo cho một chuyến đi với lỉnh kỉnh đồ dùng, dụng cụ thể thao.

Chevrolet Avalanche có giá bán 36.110 USD*, là sự kết hợp hoàn hảo giữa dòng SUV và dòng bán tải. Xe được trang bị cửa ngăn cabin với thùng hàng phía sau. Cửa ngăn này có thể tháo riêng phần vách kín hoặc tháo cả phần cửa kính lửng.

Khi dựng cửa ngăn, thùng hàng phía sau dài 1,6m. Nếu gập cửa ngăn xuống, bạn phải hy sinh luôn hàng ghế sau, nhưng chiều dài thùng hàng sẽ là gần 2,5m, đủ cho bạn chở theo cả một chiếc thuyền kayak hoặc xe máy để có thể đổi phương tiện trong chuyến du ngoạn.


Thùng hàng phía sau có nắp đậy kín nước và khoá, giúp bảo vệ đồ an toàn và kín đáo (tất nhiên là với đồ thể thao và những thứ không quá cao). Chevrolet cũng có bộ lều thể thao và đệm hơi thiết kế vừa khít sàn thùng xe phía sau để bạn có thể qua đêm ngay trên xe. Tuy nhiên, đây là trang bị tuỳ chọn, tức là bạn phải trả thêm tiền.

Chevrolet Suburban

Nếu chuyến đi của bạn cần kéo theo một chiếc thuyền lớn hoặc đại loại như vậy, mẫu Chevrolet Suburban 2500 này là lựa chọn thích hợp. Xe có giá bán từ 42.500 USD.

Chiều dài cơ sở 3.302mm, động cơ 352 mã lực và sức kéo hơn 4 tấn là những thông số cơ bản bạn cần biết về mẫu SUV này. Ngoài ra, xe có thể chở tới 9 người. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là khoảng 13,8 lít/100km, có thể nhiều hơn nếu xe phải kéo nặng.

Honda Element

Nếu bạn định mang cả thú nuôi đi du lịch

Sàn xe phủ urethane, bọc ghế chống nước - điều kiện lý tưởng để xe Honda Element (giá từ 20.525 USD) chở theo thú nuôi, như chó. Ngoài ra bạn có thể mua thêm gói tuỳ chọn Dog Friendly với nhiều tiện ích hơn nữa cho thú cưng của bạn trong chuyến dã ngoại. Được thiết kế để có thể mang theo chó nặng tới 35kg, gói trang bị tuỳ chọn này gồm một chiếc cũi lưới đặt vừa khoang chở đồ phía sau xe, một tấm đệm, một chiếc bát đựng nước chống tràn, một tấm ván dốc giúp thú nuôi lên xuống xe, một quạt thông gió phía sau và các tấm thảm sàn cao su đặc biệt.

Sàn xe thiết kế chống nước đặc biệt cũng cho phép xe Element chở những dụng cụ, trang bị thể thao ướt hoặc bùn bẩn. Có thể tháo hẳn hàng ghế sau để tăng diện tích chứa đồ.

Icon FJ

Như một sự tái sinh của Toyota FJ40 Land Cruiser, mẫu Icon FJ (giá từ 105.000 USD) giữ nguyên kiểu dáng cổ điển từ thập niên 60 nhưng thay thế thân xe, động cơ, hệ dẫn động, hệ thống điện, ghế ngồi và hệ thống treo và hệ thống lái hiện đại.

Động cơ V8 công suất 350 mã lực của GM ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp và hệ thống treo lò xo cuộn cả trước và sau cho xe Icon FJ khả năng offroad tuyệt vời.

Thân xe bằng nhôm được phủ bột Teflon-polyester “siên bền”. Xe Icon FJ sử dụng loại khung nguyên bản trước năm 1976 của Toyota, nên còn nguyên số VIN cũ.

Jeep Wrangler Rubicon

Sẵn sàng cho chuyến đi cùng trời cuối đất

Wrangler Rubicon (giá từ 29.565 USD) là mẫu xe offroad đỉnh nhất của Jeep, và có lẽ cũng là xe SUV năng lực khá nhất. Với khoảng sáng gầm xe 260mm, bộ lốp địa hình BF Goodrich 32”, thanh bảo vệ bậu cửa xe (rock rail), vi sai khoá trước và sau, xe Rubicon có thể vượt hầu hết chướng ngại vật.

Bản Unlimited Rubicon bốn cửa giá từ 32.745 USD có khả năng offroad kém hơn một chút, nhưng bù lại là diện tích khoang chứa đồ lớn hơn khi hàng ghế sau gập gọn.

Xét trên các tiêu chuẩn ô tô hiện đại thì xe Jeep Wrangler Rubicon là một “chiến binh” ồn ào và quá thô sơ. Nhưng đây lại là niềm say mê của dân offroad chuyên nghiệp. Và với họ, chiếc xe khi có dính bùn trên cản trước sau trông lại có phần “quyến rũ” hơn.

LandRover RangeRover

Thời trang và phong cách

Một lựa chọn xa xỉ, vì chiếc xe có giá bán tới 79.275 USD. Hình thức hào nhoáng, lịch lãm, nhưng Range Rover mang trong mình “dòng máu” offroad với truyền thống bắt đầu từ năm 1948, khi Land Rover thường xuyên góp mặt trong các cuộc đi săn và cả trong chiến tranh.

Với khoảng sáng gầm xe 280mm, động cơ 375 mã lực và một hệ thống hướng dẫn off-road mới, Range Rover có thể chinh phục địa hình từ đồng bằng đến cao nguyên.

Mercedes G550

Mercedes G550, giá từ 104.000 USD, sở hữu hình thức đậm tính nhà binh. Ngoại hình xe cao lớn, thô ráp đến từng chi tiết, như bản lề của lộ, kính chắn gió phẳng và vuông vức.

Về nội thất, Mercedes cho bạn cảm giác trái ngược khi trang bị da và gỗ óc chó.

Động cơ V8 5.5L cho công suất cực đại 382 mã lực, vi sai khoá và hệ dẫn động 4 bánh AWD cho xe G-wagon khả năng leo dốc 36 độ và đổ dốc 24 độ.

Nissan Xterra Off-Road

Sẵn sàng cho hành trình lỉnh kỉnh đồ trên “lưng”

Thuyền kayak, ván trượt, xe đạp... Xterra (giá từ 29.500 USD), có thể chở tất. Thanh ray trên nóc xe có thể lắp một hộp dụng cụ kín với thiết kế đáy dễ tháo nước, để bạn chở những bộ đồ sũng nước về nhà sau một chuyến đi khám phá thiên nhiên. Cản sau có mấy bậc tạo thuận tiện cho bạn đứng lên xếp và lấy đồ trên nóc.

Sportsmobile 4WD

Nửa là xe SUV nửa là xe dã ngoại RV, Sportsmobile 4WD (giá từ 85.000 USD) vừa có khả năng offroad vừa có tiện nghi như của dòng xe minivan. Cabin chỉ dành cho 2 người, xe có trần cao nên khá tiện nghi và thoải mái.

Khoang sau có đầy đủ tiện nghi thiết yếu để bạn có thể tới 1 nơi hoang sơ và yên tâm qua đêm, vì đã có lều du lịch trên nóc xe, tủ lạnh, bồn rửa, giường ngủ nhỏ, bàn ăn...

Được phát triển dựa trên xe Ford E-350, chiếc Sportsmobile 4WD này có khả năng offroad khá tốt với hệ dẫn động 4 bánh. Bạn có thể mang theo cả thuyền, xe đạp, ván trượt... theo xe.

ToyotaLandCruiser

Có thể đi vòng quanh thế giới.

Toyota Land Cruiser (giá từ 65.970 USD) của nhiều tổ chức cứu trợ, vì nó có khả năng vận hành ổn định, đáng tin cậy từ sa mạc đến rừng rậm. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian với dải số truyền thấp giờ đây được hỗ trợ bởi hệ thống kiếm soát trượt Crawl Control cho phép bạn điều khiểm xe nhích từng chút một (vận tốc chỉ khoảng 2km/h) khi vào địa hình núi dốc.

Động cơ V8 công suất 381 mã lực cho phép xe Land Cruiser thoải mái vi vu trên đường cao tốc và cho xe lực kéo lên tới gần 4 tấn.

Nhật Minh

Theo MSN

Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Những chiếc SUV hoàn hảo"

Đăng nhận xét