Thứ Ba, 19 tháng 10, 2010

Teen và xe buýt

Xe buýt là là sự lựa chọn hàng đầu của đông đảo các bạn học sinh, sinh viên khi giá vé rẻ lại tránh được nắng nóng, khói bụi cộng thêm chỉ số an toàn. Nhưng thái độ của teen thì thế nào?


Vô tư ăn uống

Tranh thủ thời gian ngồi trên xe buýt để nạp năng lượng cho cơ thể trước khi bắt đầu một ngày mới hay bổ sung thêm calo sau một ngày học tập mệt nhọc là chuyện bình thường. Tuy nhiên, vấn đề được đặt ra là thái độ của teen đối với những chiếc cốc nhựa, giấy gói hay bịch nilon ra sao? Thùng rác được đặt sẵn trên xe bỗng trở nên thừa thãi khi teen mình vứt rác chỏng chơ trên ghế hoặc ngay dưới chân. Xác kẹo nhai xong được teen thẳng tay dính vào cửa kính. Hay đơn giản chỉ là những chiếc vé xe buýt thôi cũng được các bạn vô tư bỏ vào ngạch cửa sổ.

Sau mỗi chuyến xe, các chú lơ xe lại phải mất công đi thu gom rác cho sạch sẽ rồi mới có thể chạy tiếp chuyến sau. Chính vì thế chẳng có gì lạ khi nhiều chiếc xe buýt luôn dán hàng chữ to đùng “Cấm ăn uống trên xe”. Nhiều bạn thắc mắc sao mà khắt khe thế, nhưng có khi nào tự tìm hiểu nguyên nhân?

Chỉ biết có mình

Xe buýt cũng là một nơi công cộng, chính vì vậy teen hãy cư xử phù hợp, đừng chỉ biết có mỗi bản thân mình. Mở nhạc quá to hay hồn nhiên cười nói ồn ào sẽ khiến cho những người xung quanh cảm thấy phiền. Thậm chí các bạn còn vô tư "tám" với âm lượng khá to dù đã bị nhân viên soát vé nhắc nhở. Sử dụng tai nghe để nghe nhạc và nói chuyện có chừng mực là điều teen nên làm để thể hiện nếp sống văn minh trên xe buýt.

Hãy tôn trọng bác tài và người bán vé

Mỗi khi về quê, lâu lâu mới ngồi xe đường dài mà teen mình đã lắc đầu ngao ngán, trong khi các bác tài ngày ngày rong ruổi với các chuyến xe từ mờ sáng đến tối mịt. Chính vì thế, teen mình cần có thái độ đúng đắn và tôn trọng những con người thầm lặng ấy.

Có nhiều khi lên xe buýt các bạn vẫn bịt khẩu trang kín mít để đến khi cô soát vé hỏi mình đi đâu thì giọng nói đã bị “cách âm” bởi chiếc khẩu trang vừa to vừa dày. Hãy chịu khó mở khẩu trang ra để mua và trả lời các chị nhân viên bán vé, teen nhé!

Xe buýt giống như một người bạn thân thiết gắn bó với ta trong thời gian dài bất kể mưa gió, chính vì vậy hãy cư xử đúng mực với người bạn ấy, teen ạ!

Ý Thu

Theo Mực Tím

Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Teen và xe buýt"

Đăng nhận xét