Thứ Bảy, 23 tháng 10, 2010

Trộm kính 'xế hộp' sa lưới các hiệp sĩ SBC

Trưa nay, sau hơn một giờ theo dõi các hiệp sĩ SBC Bình Dương đã bắt giữ đối tượng chuyên bẻ trộm kính chiếu hậu, cần gạt nước ôtô đời mới. Trước đó, các anh cũng tổ chức đón lõng quật ngã 2 tên trộm xe.

Khoảng 11h30 ngày 23/10, phát hiện một thanh niên điều khiển xe máy với điệu bộ khả nghi, trên xe treo một chiếc giỏ xách với một cây kiềm cộng lực loại lớn chìa cán ra ngoài, các hiệp sĩ ra hiệu nhau bám sát.

Được khoảng 4 km, nhận ra bị theo dõi, nghi phạm tăng ga bỏ chạy. Lập tức các ‘hiệp sĩ’ Nguyễn Thanh Hải, Trần Hoàng Anh, Nguyễn Hồ Thế Lộc truy đuổi ép anh ta vào lề. Kiểm tra nhanh chiếc giỏ, các hiệp sĩ đã phát hiện một số “đồ nghề” thường dùng của bọn trộm. Tên này cũng cúi đầu thừa nhận đang trên đường đi tìm xe để “ăn hàng”.

Tên trộm chuyên bẻ phụ tùng xế hộp

Tại nơi ở của tên này ở khu phố 2, phường Phú Cường, thị xã Thủ Dầu Một, công an đã thu giữ 2 chiếc kính ôtô, 4 nẹp cửa Toyota Camry, 2 cần gạt nước Honda Civic, 1 chiếc cản xe Mishubishi Fuso cùng nhiều “đồ nghề” chuyên dụng…

Bước đầu, tên này khai là Dương Hoàng Thanh (21 tuổi), đã thực hiện trót lọt nhiều vụ bẻ kính chiếu hậu, gạt nước tại khu vực thị xã Thủ Dầu Một và huyện Thuận An sau đó đem về “lò” ở TP HCM tiêu thụ.

Trước đó, chiều 22/10, câu lạc bộ phòng chống tội phạm phường Phú Hòa nhận được tin báo của chị Nguyễn Thị Duyên (huyện Bến Cát) vừa bị kẻ gian trộm xe máy nhãn hiệu Wave alpha màu đen. Nhận định tên trộm có khả năng tẩu thoát hướng về TP HCM, các anh Nguyễn Thanh Hải, Trần Hoàng Anh, Hồ Duy Tân cùng các thành viên tổ chức đón lỏng trên nhiều tuyến đường.

Hai tên trộm xe sa lưới trong khu công nghiệp. Ảnh: Nhật Trần.

Đúng như nhận định, khoảng nửa giờ sau, trên đại lộ Bình Dương (phường Phú Thọ, thị xã Thủ Dầu Một), các ‘hiệp sĩ’ đã phát hiện 2 thanh niên điều khiển 2 chiếc xe máy, trong đó có một chiếc trùng khớp với nguồn tin báo.

Ngay lập tức các anh tăng ga truy đuổi. Đến khu vực cổng khu công nghiệp VSIP, huyện Thuận An, tên điều khiển chiếc xe trộm được đã gây tai nạn với một người đi đường nên té ngã. Ngay lập tức hắn lao lên xe đồng bọn tiếp tục bỏ chạy vào khu công nghiệp.

Tuy nhiên dưới sự hỗ trợ của lực lượng bảo vệ tổ chức chốt chặn các cổng ra vào khiến nghi phạm hết đường tẩu thoát.

Tại cơ quan công an, chúng khai tên Nguyễn Văn Tùng (22 tuổi), Lại Văn Toàn ( 25 tuổi, cùng quê Thanh Hóa). Ngoài chiếc Wave vừa trộm được, chiếc xe Yamaha Exciter đang đi cũng là tài sản bẻ được trước đó tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Nhật Trần - Tâm Yên - VnExpress


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Trộm kính 'xế hộp' sa lưới các hiệp sĩ SBC"

Đăng nhận xét