Thứ Bảy, 30 tháng 10, 2010

Ấn tượng công nghệ từ Honda

(Dân trí) - Honda Việt Nam tham gia Triển lãm ô tô Việt Nam 2010 với một gian hàng đầy ắp sản phẩm công nghệ cao khá ấn tượng.

Tâm điểm gian hàng của Honda Việt Nam tại Vietnam Motor Show 2010 đang diễn ra ở Hà Nội là mẫu xe hybrid CR-Z 2011 MS có thiết kế khá ấn tượng. Mẫu xe hai cửa này có màu ghi xám, thiết kế đèn pha hình đôi mắt với các chóa đèn công tác bên trong hình trụ vuông, lá tản nhiệt ba thanh xếp xiên khiến chiếc mũi xe có kiểu dáng như cá mập. Ấn tượng nhất ở hình thức bên ngoài là đuôi xe với đèn hậu hình tam giác, nóc xe bằng kính kéo dài trùm lên cốp sau của xe, có chức năng như cửa sổ trời lấy ánh sáng tự nhiên cho cabin.

Sức hấp dẫn của CR-Z còn đến từ thiết kế bên trong. Nội thất da hai màu trắng/xám, bảng điều khiển trung tâm được thiết hoàn toàn mới khi đưa hết các phím chức năng, như chỉnh điều hòa, điều khiển quạt, gương chiếu hậu, sấy kính trước/sau, dồn về hai bên của tay lái. Đặc biệt, đây là mẫu xe hybrid đầu tiên có ba chế độ lái khác nhau Tiết kiệm - Thông thường - Thể thao, điều rất ít xe hybrid khác có.

Trái tim của chiếc hybrid này là sự kết hợp giữa một động cơ đốt trong I4 IMA (Integrated Motor Assit) dung tích 1.5L công suất tối đa 112 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.800 vòng /phút với một động cơ điện có công suất tối đa 13,6 mã lực tại 1.500 vòng/phút, mô-men cực đại 78 Nm tại 1.000 vòng/phút. Chiếc xe này sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT.

Đặc biệt, với thiết kế đồng hồ trung tâm kiểu 3D, CR-Z khiến người ta muốn thử ngồi sau vô-lăng lập tức.

Trang thiết bị tiện nghi gồm: hệ thống điều hòa tự động, gương chiếu hậu điều khiển điện, đèn pha cường độ cao với kết hợp đèn sương mù phía trước, hai ghế sau có thể gập linh hoạt để tăng thể tích khoang hành lí, tay lái tích hợp số tay…

Trang thiết bị an toàn gồm: phanh đĩa có tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), chức năng ổn định thân xe (ESP), hệ thống túi khí hàng ghế trước và túi khí rèm xung quanh xe, hệ thống kiểm soát hành trình…

Xe CR-Z được Honda Việt Nam giới thiệu tại triển lãm lần này là bản cao cấp nhất, nên trang thiết bị giải trí có điều khiển hệ thống âm thanh tích hợp tay lái bọc da, hệ thống loa 6 chiếc kết hợp đầu đọc DVD màn hình cảm ứng kết nối USB, Bluetooth và ổ cứng lưu trữ, hệ thống điều khiển bằng giọng nói.

CR-Z có giá bán tại Mỹ khoảng 21.500 USD.












Tại triển lãm lần này, gian hàng của Honda còn gây sự chú ý với thiết bị di chuyển cá nhân U3-X, chiếc xe “làm xiếc” chỉ với một bánh và vận hành theo sự thay đổi trọng tâm của người sử dụng.

Khác với xe Segway có hai bánh bố trí ngang, U3-X vận hành bằng một bánh duy nhất, nhưng có thể di chuyển theo mọi hướng tiến/lùi, trái/phải và di chuyển chéo nhờ thiết kế đặc biệt.

U3-X có kích thước 315 x 160 x 650 mm (dài, rộng, cao), trọng lượng chưa đến 10kg, sử dụng pin li-ion và có vận tốc tối đa 6km/h. Có thể gấp gọn xe như một chiếc cặp táp.

Chiếc U3-X là một phương tiện di chuyển cá nhân mới
Có thể điều khiển từ xa và vận hành theo sự thay đổi trọng tâm của người ngồi

Thiết kế phía trên với nút khởi động và tay cầm giấu trong thân


Giá để chân ở vị trí gập vào và khi mở ra
U3-X khi gập gọn

Tại triển lãm lần này, Honda Việt Nam còn giới thiệu các mẫu xe Civic Modulo, CR-V Modulo, Civic Wise, đồng thời công bố chính thức phân phối mẫu sedan hạng trung Accord theo dạng CBU trong năm 2011 tới đây. Dân trí sẽ thông tin chi tiết về xe nhập khẩu nguyên chiếc tới bạn đọc.

Việt Hưng


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Ấn tượng công nghệ từ Honda"

Đăng nhận xét