Chủ Nhật, 3 tháng 10, 2010

Xế lạ ở triển lãm Paris


Từ kiểu dáng, những mẫu xe này đã gây sự tò mò chú ý đặc biệt bởi thiết kế độc đáo kết hợp với những công nghệ tiên tiến.

Venturi America EV Dune Buggy

Venturi America EV Dune Buggy
Venturi America EV Dune Buggy với hệ thống pin nặng 450 kg.

Hãng Monegasque mang tới Paris Motor Show một chiếc roadster thể thao 2 chỗ chạy điện hệ dẫn động cầu sau, công suất 300 mã lực, mô-men xoắn 380 Nm.

Nội thất xe khá đơn giản nhưng ấn tượng với các nút bấm chắc chắn, màn hình ngay trước mặt người lái hiển thị thông tin rõ ràng. (>>Thêm ảnh EV Dune Buggy)

Citroen Lacoste concept

Citroen Lacoste concept
Citroen Lacoste concept ngộ nghĩnh và ấn tượng.

Không mang thông điệp về cách mạng thiết kế, mẫu concept 4 chỗ trang bị động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng với vành xe trông giống quả bóng golf là biểu tượng của mối cộng tác giữa hai thương hiệu xe hơi và thời trang nổi tiếng.

Người lái và hành khách của Citroen Lacoste sẽ được tận hưởng cảm giác tự do đầy phóng khoáng khi cửa xe đã được loại bỏ, đến chiếc mui cứng cũng không có. Và nếu nhiêu đó vẫn chưa đủ, thì kính chắn gió cũng có thể được hạ xuống.

Kích thước xe dài 3.450 mm, rộng 1.800 mm, cao 1.520 mm và trục cơ sở 2.300 mm. (>> Thêm ảnh Citroen Lacoste concept)

Renault Twizy

Renault Twizy
Renault Twizy trên sân khấu tại Paris Motor Show.

Không phải là xe trưng bày (concept), Twizy chạy điện của Renault là xe được sản xuất đưa ra thị trường nên nó càng thu hút sự chú ý. Tuy nhiên, không ít người khá lưỡng lự khi không biết nên gọi nó là xe hơi, môtô hay scooter.

Sẽ có hai phiên bản khác nhau của Twizy, một với công suất 9 mã lực và tốc độ tối đa 45 km/h và bản còn lại công suất 20 mã lực có thể tăng tốc tới 75 km/h. Sau 3 tiếng rưỡi xạc điện, xe có thể chạy được 100 km chỉ với năng lượng từ gói pin Li-ion. (>> Thêm ảnh Renault Twizy)

Kia Pop concept

Kia Pop concept
Kia Pop concept ra mắt giới truyền thông tại triển lãm Paris.

Xe có 3 chỗ trên cùng hàng ngang. Người lái ngồi ngoài cùng bên trái trên chiếc ghế cong cong. Những chủ đề mang tính tương lai của Kia Pop gồm chỉ một nút bấm trong cabin, còn lại mọi thứ được điều khiển qua màn hình cảm ứng.

Gói pin Li-ion có công suất 70 mã lực giúp xe chạy được quãng đường 160 km và đạt vận tốc tối đa 140 km/h. (>> Thêm ảnh Kia Pop concept)

Nissan Townpod EV concept

Nissan Townpod EV concept
Nissan Townpod EV concept bên người mẫu xinh đẹp.

Tại Paris Motor Show, hãng xe Nhật trình làng một chiếc concept không khí thải lớn hơn chiếc đa dụng Cube và xe điện Leaf. Mục tiêu của Townpod là khách hàng mọi lứa tuổi, từ những doanh nhân trẻ cho tới người về hưu.

Ngoại hình thân thiện và ngộ nghĩnh, với đèn pha giống cánh hoa màu xanh có thể thay đổi vị trí tùy thuộc vào việc chúng được sử dụng làm đèn báo hiệu hay đèn pha. Nội thất là một không gian linh hoạt được thiết kế để có được thêm chỗ chở hàng khá rộng rãi. (>> Thêm ảnh Nissan Townpod EV concept)

Mỹ Anh-VnExpress


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Xế lạ ở triển lãm Paris"

Đăng nhận xét