Thứ Tư, 3 tháng 11, 2010

Audi bán R5 hoàn toàn mới vào 2014

Mẫu thể thao động cơ đặt giữa của hãng xe Đức hẹn ngày tung hoành trên thị trường trong 4 năm tới với thiết kế dựa trên concept E-tron đầy cá tính.

Cấu trúc của Mimo, biệt danh mà tờ Car Magazine đặt cho R5, giống như viên đá lót đường cho bộ ba xe thể thao mới của Audi, Porsche và VW.

Dự án về R5 từng có lúc khá mơ hồ, khi các kỹ sư tỏ ra cân nhắc về bản thiết kế cũng như khả năng tài chính. Nhưng giờ đây, nó đã được bật đèn xanh để đi vào sản xuất. Trong dòng sản phẩm của Audi, R5 sẽ nằm trên TT và dưới siêu xe R8.

Audi R5 theo hình dung của các chuyên gia tờ Car Magazine.

Mimo là mẫu xe động cơ đặt giữa mà Porsche đóng vai trò chủ chốt trong việc phát triển cơ cơ sở nền tảng với những kinh nghiệm ứng dụng động cơ đặt giữa và đặt sau.

Khi xuất hiện lần đầu, E-tron concept từng gây ấn tượng mạnh với thiết kế mạnh mẽ, cá tính với những đặc trưng của Audi. Vì thế R5 sẽ không mấy khó khăn trong việc quảng bá hình ảnh và thu hút khách hàng. Dự kiến cả hai phiên bản coupe và mui trần đều có mặt trên thị trường.

Audi được đánh giá là hành động dũng cảm từ khi tin tức về R5 lọt ra ngoài. Xe dài 3.933 mm, khá nhỏ gọn với chỉ 2 chỗ ngồi. Tuy nhiên, vào thời điểm kinh tế nhạy cảm như hiện nay, không ít khách hàng quan tâm tới chất lượng nhiều hơn là số lượng. Và R5 dường như sẽ rất hợp thời.

Dù Audi trình diễn E-tron concept với sức mạnh của các động cơ điện, nhưng phần lớn các phiên bản của R5 vẫn sẽ sử dụng động cơ đốt trong thông dụng. Đó có thể là loại 5 xi-lanh dung tích 2,5 lít từ TT RS với công suất 350 mã lực. Các loại động cơ dung tích 2 lít cũng có khả năng được tính đến.

Trong khi Audi bận rộn với R5, Porsche cũng đang đầu tư cho sản phẩm riêng, tên tạm gọi là 356, nằm dưới Boxster. Còn VW lên kế hoạch phát triển một mẫu xe rẻ hơn dựa trên Bluesport concept.

Minh Thủ - VnExpress

Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Audi bán R5 hoàn toàn mới vào 2014"

Đăng nhận xét