Thứ Bảy, 6 tháng 11, 2010

Limousine dự kiến dành cho Tổng thống Nga

(Dân trí) - Trong tương lai không xa, có thể văn phòng tổng thống Nga sẽ dùng mẫu limousine mới của ZiL thay cho những chiếc Mercedes S-Class trục cơ sở dài hiện tại.
Studio thiết kế ô tô Slava Sahakian của Nga (do nhà thiết kế Sahakian từng làm việc cho ZiL đứng đầu) vừa giới thiệu một mẫu limousine tổng thống mới, với trục cơ sở dài hơn, nội thất rộng rãi và tiện nghi hơn, còn hình thức bên ngoài không quá hào nhoáng.

Mẫu xe concept mới có nhiều điểm tương đồng với những chiếc ZiL mà trước đây các nhà lãnh đạo Gorbachev và Yeltsin của Nga sử dụng.

Trả lời phỏng vấn của Gazeta.ru, nhà thiết kế Sahakian cho rằng hình thức bên ngoài của chiếc xe mới không nên bóng lộn như xe Mercedes-Benz, cũng không nên có những trang bị gia tăng tính khí động học hay chuông, còi gì.

Ông Vladimir Kozhin, Chánh văn phòng tổng thống Nga, cho biết các nhà lãnh đạo nước này dự kiến sẽ thay toàn bộ các xe hiệu BMW và Mercedes bằng xe ZiL trong đoàn xe ngoại giao.

Hiện tại nhà máy ô tô du lịch của ZiL chỉ sản xuất mẫu ZiL 41047 limousine đời cũ (ảnh dưới).

ZiL (tên đầy đủ: Zavod imeni Likhachova) là nhà sản xuất xe bọc thép như xe tăng, các thiết bị lội nước và thiết bị hạng nặng của Nga, đảm đương luôn nhiệm vụ sản xuất ô tô hạng sang bọc thép cho giới chính khách Nga.

Được thành lập vào năm 1916, ZiL là nhà máy ô tô lâu đời nhất của Nga. ZiL bắt đầu sản xuất xe limousine từ năm 1936, dựa trên những chiếc Buick của Mỹ.

Dù có giá bán ngang ngửa xe Maybach và Rolls-Royce, nhưng các mẫu xe du lịch của ZiL hầu như khong có tên tuổi ở ngoài Liên Xô cũ và chỉ được sản xuất với số lượng trên dưới 10 chiếc mỗi năm.

Một số hình ảnh mẫu ZiL limousine tổng thống mới:






Chiếc xe không có cửa kính hậu







Thiết kế xe góc cạnh, vuông vức






Sau khi xem xét kỹ lưỡng chiếc xe và cân nhắc nhiều yếu tố, chính phủ Nga sẽ quyết định có dùng thiết kế này và phê duyệt sản xuất không.

Nhật Minh

Theo InsideLine, AutoEvolution, Cardesign.ru


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Limousine dự kiến dành cho Tổng thống Nga"

Đăng nhận xét