Thứ Ba, 2 tháng 11, 2010

Ngắm “nữ hoàng” Aston Martin Rapide tại Hà Nội


(Dân trí) - Theo thông tin ban đầu, chiếc xe vừa có mặt tại Hà Nội cuối tuần qua.

Aston Martin Rapide chính thức ra mắt thế giới lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2009

Từ phiên bản concept ra mắt tại Triển lãm ô tô Detroit 2006 đến phiên bản sản xuất thực tế tại Frankfurt 2009, Aston Martin Rapide đã có một số thay đổi. So với bản concept, phiên bản sản xuất thực tế của Rapide đã bỏ các hốc hút gió nhỏ ở hai bên cản trước, trong khi đường gân ở bên hông được kéo dài gần hết thân xe.



Aston Martin Rapide có kích thước 5.019 mm dài, 2.140 mm rộng (tính cả gương), và 1.360 mm cao. Ảnh chụp chiếc xe trên đường Lý Thường Kiệt, Hà Nội.

Aston Martin sử dụng kiểu cửa cánh thiên nga - hơi nâng lên và vươn ra ngoài khi mở - cho cả 4 cánh cửa xe Rapide.

Tay nắm cửa thiết kế “ẩn” giống Nissan GT-R, bấm vào mới bật lên.
Nội thất xe Rapide sử dụng chất liệu da và trang trí gỗ óc chó. Gương chiếu hậu bên trong xe tự động chống chói; gương chiếu hậu ngoài và hàng ghế trước điều khiển điện, có chức năng nhớ vị trí; cả ghế trước và sau đều có sưởi; kính sau cũng có sưởi.

Trên xe còn được trang bị các màn hình phát quang hữu cơ (OEL), đèn LED để đọc bản đồ và trang trí. Dàn âm thanh 1000 W Bang & Olufsen BeoSound tích hợp kết nối máy nghe nhạc iPod/MP3, USB.

Ở đuôi xe hãng trang bị cụm đèn hậu LED, đầu ống xả kép và cánh gió dính liền mép nắp cốp sau.

Dưới nắp ca-pô là phiên bản nâng cấp của động cơ V12 6.0L đang dùng cho xe DB9, đi cùng với hộp số tự động 6 cấp ‘Touchtronic 2’ và hệ dẫn động cầu sau. Động cơ này có tỷ số nén 10.9:1, cho công suất 470 mã lực tại tốc độ động cơ 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 443 lb-ft tại 5.000 vòng/phút, tức là không “qua mặt” dòng DBS công suất 510 mã lực.

Aston Martin Rapide có khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 5,3 giây và đạt tốc độ cực đại khoảng 303 km/h.

Dung tích bình xăng là 90,5 lít. Trọng lượng xe là 1.950 kg, nặng hơn mẫu DB9 khoảng 125kg.

Chiếc xe sử dụng bộ la-zăng 20”, đi cùng lốp trước Bridgestone Potenza 245/40 R20 và lốp sau Bridgestone Potenza 295/35 R20.

Trang bị an toàn gồm túi khí kép cho hàng ghế trước, túi khí bên cho hàng ghế trước, túi khí bảo vệ đầu người ngồi ở cả hai hàng ghế, phanh đĩa cho cả bánh trước và sau, hệ thống kiểm soát hành trình, cảm biến đỗ trước và sau, hệ thống kiểm soát áp suất lốp, hệ thống ổn định xe chủ động (DSC), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (EBA), hệ thống kiểm soát độ bám đường, hệ thống hỗ trợ phanh thủy lực (HBA)…

Aston Martin Rapide chính thức có mặt trên thị trường Anh từ quý I năm nay, với giá từ 139.950 bảng (219.500 USD); còn tại Mỹ, giá bán là từ 199.950 USD.

Rapide là mẫu xe thể thao đầu tiên của Aston được sản xuất ở ngoài nước Anh, tại nhà máy Magna Steyr ở Graz, Áo. Theo Aston Martin, để hoàn thiện mỗi chiếc Rapide mất gần 220 giờ công.

Nhật Minh

Ảnh: Otofun

Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Ngắm “nữ hoàng” Aston Martin Rapide tại Hà Nội"

Đăng nhận xét