Thứ Hai, 1 tháng 11, 2010

'Độ' nút khởi động cho môtô ở Sài Gòn

Khởi động động cơ một nút bấm Start/Stop với chìa khóa thông minh là chức năng được trang bị trên những chiếc xe hơi cao cấp. Tại Sài Gòn, những người thợ đã lắp đặt hệ thống này trên xe môtô.

Với cụm thiết bị nhập ngoại, giới thợ chuyên sửa chữa hệ thống điện xe gắn máy đã lắp đặt được hệ thống khởi động/tắt động cơ không cần dùng chìa chỉ với một nút bấm.

Nhiều loại xe môtô như Honda Fazer 250, Harley Davidson... đã được gắn bộ khởi động này theo yêu cầu của chủ xe và hoạt động khá hiệu quả. Hệ thống ăng-ten gắn trong xe sẽ tự động nhận ra chìa khóa thông minh và chớp đèn xi-nhan.

Một đèn báo nhỏ trên đồng hồ sẽ chuyển từ màu đỏ sang màu xanh khi người lái tới gần. Ngồi lên xe, gạt chân chống, khẽ bóp tay côn và bấm nút, động cơ sẽ tự khởi động. Để tắt máy, người lái chỉ cần nhấn giữ nút khoảng 3 giây, toàn bộ hệ thống điện sẽ ngắt.

Sử dụng hệ thống điều khiển thông minh người lái không sử dụng tới chìa khóa. Khi tắt động cơ, đi xa chiếc xe khoảng 1 mét, hệ thống khóa sẽ tự động khóa xe. Ngoài ra, hệ thống báo chống trộm cũng được tích hợp trong cụm khóa thông minh này.

Đức Quang - VnExpress


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "'Độ' nút khởi động cho môtô ở Sài Gòn"

Đăng nhận xét