Thứ Năm, 4 tháng 11, 2010

Ô tô Trung Quốc chất lượng ngày một tốt hơn


(Dân trí) - Đó là điều có thể nhận thấy sau khi điểm qua kết quả khảo sát chất lượng ô tô mới mua tại Trung Quốc, do J.D. Power & Associates thực hiện.

Changan Benben là mẫu xe Trung Quốc cỡ nhỏ có chất lượng khá nhất.

Theo kết quả Khảo sát chất lượng ô tô mới tại Trung Quốc năm 2010 do J.D. Power & Associates thực hiện, khoảng cách chất lượng giữa ô tô nội địa Trung Quốc với xe nước ngoài đã được rút xuống mức thấp nhất trong lịch sử 11 năm công ty tiến hành khảo sát.

Năm 2010, các thương hiệu ô tô Trung Quốc có trung bình 224 trục trặc trên 100 xe, giảm mạnh so với con số 258 của năm ngoái. Trong khi đó, các thương hiệu ô tô nước ngoài có trung bình 135 trục trặc, giảm so với mức 142 vấn đề trục trặc của năm 2009.

Cuộc khảo sát này dựa trên đánh giá của 14.649 chủ ô tô mới mua trong thời gian từ tháng 10/2009 đến tháng 6/2010. J.D. Power đã tiến hành khảo sát người mua 151 mẫu khác nhau ở 33 thành phố lớn của Trung Quốc.

J.D Power yêu cầu các chủ xe liệt kê các vấn đề trục trặc mà họ gặp phải với chiếc xe mới trong thời gian từ 2-6 tháng sở hữu. Sau đó, công ty này tiến hành tổng hợp kết quả và tính trung bình số trục trặc trên 100 xe.

Trong vòng 10 năm qua, các thương hiệu ô tô Trung Quốc đã có những cải thiện đáng kể về chất lượng. Năm nay, khoảng cách chất lượng ô tô mới của Trung Quốc với các hãng xe nước ngoài đã giảm xuống còn 89 sự cố/100 xe - giảm mạnh so với thời điểm năm 2000, khi khoảng cách là 396 sự cố/100 xe.

Năm 2010, các mẫu ô tô nội địa Trung Quốc đã giành vị trí dẫn đầu ở 3 phân khúc trong kết quả khảo sát chất lượng ô tô mới, gồm: xe cỡ nhỏ, xe cỡ trung bình hạng trung-cao cấp, và minivan.

Dưới đây là các mẫu xe dẫn đầu về chất lượng ban đầu của từng phân khúc thị trường ô tô Trung Quốc:

- Xe cỡ nhỏ: Changan Benben

- Xe cỡ nhỏ cao cấp: Suzuki Swift

- Xe cỡ trung bình giá rẻ: Nissan Tiida

- Xe cỡ trung bình giá vừa: Toyota Corolla EX

- Xe cỡ trung bình hạng trung-cao cấp: FAW Besturn B70

- Xe cỡ trung bình hạng sang: Mazda 6

- Cao cấp: BMW 5 series

- SUV: Toyota RAV4

- Minivan: Hafei Minyi

Nhật Minh

Theo AutoWeek


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Ô tô Trung Quốc chất lượng ngày một tốt hơn"

Đăng nhận xét