Thứ Tư, 3 tháng 11, 2010

Siêu xe Aston Martin Rapide về Hà Nội

Mẫu xe được mệnh danh "nữ hoàng" xuất hiện trên phố với gam màu xanh mạ và là thành viên mới nhất của bộ sưu tập Aston Martin tại Việt Nam.

Hà Nội là nơi có những ưu ái đặc biệt với thương hiệu siêu xe Anh quốc. Hầu hết các mẫu xe mới nhất đều về đây, trong khi Sài Gòn chỉ đếm trên đầu ngón tay. Rapide sẽ góp mặt cùng với DB9, DB9 Volante, Vanquish và V8 Vantage.

Thậm chí còn có ít nhất 2 chiếc Rapide nữa chuẩn bị cập cảng.

Rapide thiết kế theo kiểu coupe 4 cửa và từng được chương trình Top Gear gọi là "nữ hoàng" nhờ vẻ đẹp đậm chất Anh.

Aston Martin trên đường Lý Thường Kiệt, Hà Nội. Ảnh: Hoàng Hải.
Aston Martin trên đường Lý Thường Kiệt, Hà Nội. Ảnh: Hoàng Hải.

Rapide là mẫu xe đầu tiên của Aston Martin lắp ráp bằng tay ngoài biên giới nước Anh. Nơi xuất xưởng sẽ là Graz, Áo. Nhà máy đặc biệt này được xây dựng cùng với sự hợp tác của công ty Magna Steyr nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng tài chính. Mỗi chiếc Rapide mất 220 giờ chế tác bằng tay.

Bản tiêu chuẩn trang bị những thiết bị cao cấp như dàn âm thanh Bang & Olufsen, ghế sưởi có chức năng nhớ vị trí, hệ thống giảm xóc chủ động ADS.

Aston Martin Rapide bản concept xuất hiện lần đầu tại triển lãm ôtô Detroit năm 2006. Nhưng phiên bản được đưa vào sản xuất có lẽ chỉ xuất hiện trước người hâm mộ tại triển lãm Frankfurt vào tháng 9.

Các đường cong được giữ nguyên so với bản concept trình làng suốt từ 2006. Các kỹ sư của Aston Martin kéo dài chiều dài cơ sở của DB9 thêm 254 mm, đưa chiều dài tổng thể của Rapide lên mức 5.003 mm, tương đương với Mercedes S-class. Rapide còn cao hơn 63,5 mm so với DB9 nhằm tạo sự hài hòa khi mà mui xe được kéo dài xuống tận phía sau.

Trọng lượng không tải vào khoảng 1.940 kg, nặng hơn DB9 130 kg. Như vậy Rapide không có lợi thế về tăng tốc. Tuy nhiên, tốc độ tối đa được Aston Martin cam kết ở mức 290 km/h. Gia tốc từ 0 lên 100 km/h vào khoảng 4,5 giây.

Động cơ được lấy từ DB9, dung tích 6 lít V12, công suất 480 mã lực. Hộp số tự động 6 cấp ZF thể thao với chức năng sang số bằng nút bấm.

Mức giá tại Mỹ vào khoảng 198.000 USD.

Facebook Twitter Google Bookmarks E-mail Bản In

Aston Martin Rapide.

Aston Martin Rapide.

Aston Martin Rapide.

Aston Martin Rapide.

Aston Martin Rapide.

Aston Martin Rapide.

Aston Martin Rapide.

Aston Martin Rapide.

Aston Martin Rapide.

Aston Martin Rapide.

Aston Martin Rapide.

Ảnh: Hoàng Hải

VnExpress


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Siêu xe Aston Martin Rapide về Hà Nội"

Đăng nhận xét