Thứ Năm, 4 tháng 11, 2010

Xe nào cho năm 2011?

(Dân trí) - Kết thúc Vietnam Motor Show 2010, một số mẫu xe mới đã chính thức ra mắt và bắt đầu nhận đơn đặt hàng, trong khi một số khác mới dừng ở mức thăm dò thị trường, làm căn cứ để hãng đưa ra chính sách sản phẩm mới cho năm sau.

Ford: Fiesta và Focus sedan 2.0 AT

Fiesta là mẫu xe toàn cầu được Ford kỳ vọng nhất trong nỗ lực chiếm lĩnh thị trường xe nhỏ cùng Toyota và GM Daewoo. Fiesta sẽ có 3 phiên bản: sedan 1.4 MT, sedan 1.4 AT và hatchback 1.6 AT. Hiện tại, Ford đã khẳng định sẽ bán xe Fiesta tại Việt Nam nhưng chưa công bố chính thức giá bán.


Trong khi đó, Focus sedan 2.0 AT sẽ đồng hành cùng bản hatchback 2.0 AT đã có mặt trên thị trường Việt Nam trước đó. Cấu hình giống các phiên bản Focus 2.0 khác, nhưng bản sedan có thêm màu trắng. Hiện tại, xe này có giá bán 640 triệu đồng (đã bao gồm thuế GTGT).
Honda: Accord 2011 và Civic Wise
Mẫu sedan hạng trung Honda Accord được nhập khẩu nguyên chiếc với động cơ V6 3.5L, sử dụng hộp số tự động 5 cấp và có tích hợp chuyển số trên tay lái. Trang thiết bị chính bao gồm: nội thất da, hàng ghế trước điều khiển điện, điều hòa hai giàn, hệ thống túi khí 6 chiếc, cảm biến xung quanh xe (6 chiếc), cửa sổ trời, hệ thống giải trí với ổ đĩa 7 loa… Hiện tại Honda Việt Nam chưa công bố giá bán mẫu xe này.

Honda Civic Wise vẫn được trang bị hai loại động cơ 1.8L hoặc 2.0L, vẫn với hai lựa chọn hộp số: tự động 5 cấp hoặc hộp số sàn. So với các bản Civic khác, Civic Wise có thêm một số phụ kiện như đèn LED trong khoang lái, nẹp bước chân phát sáng ở cửa lên xuống, chắn bùn cùng màu, cánh lướt gió và cảm biến … Honda công bố giá bán lẻ đề xuất của phiên bản 1.8 MT là 632 triệu đồng, bản 1.8 AT là 692 triệu đồng, và phiên bản 2.0 AT là 782 triệu đồng (đã bao gồm thuế GTGT).
Mitsubishi: Pajero Sport và Grandis màu trắng
Mẫu xe thể thao việt dã Pajero nổi tiếng của Mitsubishi được nhập khẩu nguyên chiếc, có động cơ dầu Common rail - Turbo 2.5L và kích thước xe nhỏ hơn so với với bản máy xăng V6 3.0, cũng không có đèn báo rẽ tích hợp trên gương chiếu hậu.
Xe Pajero Sport có hệ thống dẫn động 4WD gài cầu cơ, nội thất da, hộp số từ động 4 cấp, túi khi hàng ghế trước. Xe có tốc độ tối đa 164 km/h. Hiện tại Mitsubishi chưa công bố giá bán.

Trong khi đó, chiếc xe đa dụng Grandis màu trắng được giới thiệu tại triển lãm là phiên bản sản xuất hạn chế số lượng - theo công bố của hãng, vẫn sử dụng động cơ xăng Mivec 2.4L, hộp số tự động 4 cấp, dẫn động cầu trước. Một số trang thiết bị đáng chú ý gồm: nội thất da, hệ thống phanh ABS/EBD, túi khí phía trước. Xe có tốc độ tối đa 190 km/h. Giá bán lẻ đề xuất là 859 triệu đồng (chưa bao gồm thuế GTGT).
Toyota: Camry Hybrid, Fortuner TRD và Yaris TRD


Cả ba mẫu xe này hiện đều chưa được Toyota công bố giá bán chi tiết, nhưng theo thông tin ban đầu, mẫu Fortuner TRD chắc chắn được sản xuất tại Việt Nam, và nhiều khả năng xe Yaris TRD và Camry Hybrid sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc trong năm sau.
Ngoài những mẫu xe kể trên, một số mẫu xe đáng chú ý khác tại triển lãm VAMA 2010 vừa qua cũng nằm trong kế hoạch có mặt trên thị trường trong năm tới, như Toyota Innova Luxury, Suzuki Celerio, Ford Everest màu trắng…
Việt Hưng

Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Xe nào cho năm 2011?"

Đăng nhận xét