Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2010

Honda Civic có tầm quan sát rất hạn chế

Honda Civic có tầm quan sát rất hạn chế

Theo nghiên cứu của tạp chí Which? Cars, Civic là một trong những mẫu sedan có tầm quan sát kém nhất, thậm chí thua cả các mẫu xe thể thao như BMW Z4.

Xe hơi ngày càng an toàn và khỏe hơn. Nhưng thực tế, tầm quan sát của tài xế lại ngày một kém đi do các nhà sản xuất quá tập trung vào yếu tố thể thao trong thiết kế. Mui xe hạ thấp hơn để tăng tính khí động học còn trục A, B và C thì quá to.

Trục A làm giảm khả năng quan sát của Honda Civic thế hệ thứ 8 đã được nói nhiều khi nó vừa trình làng hồi 2005. Và theo Which? Cars, mức quan sát của tài xế khi cầm lái Civic là 37,6%, vào loại thấp nhất trong các loại sedan. Mẫu xe thể thao Z4 của BMW là 38,7%. Chiếc mui trần Lexus IS250C khá hơn với 39,4%.

Trục A to khiến chiếc xe máy đi đang bị che khuất. Ảnh: Which? Cars.
Trục A to khiến chiếc xe máy đi đang bị che khuất. Ảnh: Which? Cars.

Khi mở mui, các loại xe mui trần có tầm quan sát tốt. Nhưng khi đóng mui, chúng lại rất hạn chế. Mẫu có khả năng quan sát kém nhất cho tài xế là Porsche Boxster với 31,4%.

Trong danh sách, xe có mức độ quan sát tốt là Smart Fortwo Coupe với 64,8% do kích thước nhỏ và không sử dụng trục B. Chiếc Fiat 500 cũng nằm trong xe tốt với 58,7%.

Các chuyên gia cho rằng ôtô ngày càng bảo vệ hành khách tốt hơn. Nhưng ngược lại, việc giảm bớt không gian khiến chúng lại dễ gây tai nạn hơn. Những đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất từ việc tăng điểm mù là xe đạp, xe máy và người đi bộ.

Phương pháp nghiên cứu của Which? Cars là sử dụng một camera quay 360 độ để xác định khoảng quan sát. Từ kết quả nghiên cứu, tạp chí này cho rằng các hãng cần làm trục A và trục C nhỏ hơn để giảm khoảng mù khi xe rẽ hoặc đi vào giao lộ.

Nguyễn Nghĩa-VnExpress


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Honda Civic có tầm quan sát rất hạn chế"

Đăng nhận xét