Thứ Tư, 10 tháng 2, 2010

Yamaha FZ16 xuất hiện tại Sài Gòn

Yamaha FZ16 xuất hiện tại Sài Gòn

Với đường nét góc cạnh khỏe khoắn, kiểu dáng thể thao hiện đại và dung tích xi lanh 160 phân khối, Yamaha - FZ16, niềm mơ ước của dân chơi môtô đã chính thức xuất hiện tại Sài Gòn.

Được đánh giá là sự pha trộn giữa hai dòng xe FZ6 và FZ1 của Yamaha, FZ16 có thiết kế nổi bật. Các kỹ sư thiết kế Yamaha mang lại ấn tượng khỏe mạnh và hiện đại ngay từ cụm đèn pha đa diện có kích thước lớn, tăng khả năng chiếu sáng tối đa với bề mặt vát chéo mang tính khí động học cao.

Cụm tay lái với rộng rãi, hệ thống hiển thị trung tâm nhỏ gọn mang lại vẻ khoáng đạt và thanh thoát cho phần đầu. FZ16 sử dụng hệ thống hiển thị trung tâm dạng LCD được thiết kế theo phong cách mà những mẫu xe phân khối lớn sử dụng.

Đồng hồ hiển thị tốc độ dạng số là một màn hình LCD nhỏ nằm phía bên tay phải hệ thống hiển thị trung tâm. Trong khi đó, hệ thống hiển thị tốc độ vòng tua máy được thiết kế dạng đèn LED với cảm biến điện tử chiếm vị trí khá lớn trên hệ thống hiển thị trung tâm của FZ16.

Một trong những lô hàng FZ16 đầu tiên.
Một trong những lô hàng FZ16 đầu tiên.

FZ16 có bình xăng kích thước ngắn, yên xe dài và vát nhọn về phía đuôi xe với thiết kế độc đáo và lạ mắt. Vị trí đuôi xe vốn được để thiết kế cho cụm đèn hậu theo kiểu truyền thống nay được thay vào đó là biểu tượng trong suốt của Yamaha và tích hợp một bóng đèn nhỏ ẩn phía bên trong. Cụm đèn hậu và cặp xi nhan sau được chuyển xuống sát với giá đỡ biển số và chắn bùn sau mang lại cảm giác mới mẻ và ấn tượng.

FZ16 sử dụng động cơ 4 kỳ, xi-lanh đơn 153 phân khối, làm mát bằng không khí và sử dụng hệ thống cam đơn SOHC. Chiếc xe có thể sản sinh công suất tối đa 14 sức ngựa tại vòng tua máy đạt ngưỡng 7.500 vòng/phút. Với hộp số thể thao, côn tay 5 tốc độ, FZ16 có khả năng đạt tốc độ tối đa (theo nhà sản xuất) ở mức 132 km/h.

Theo đại diện Thanhcongmotor, đơn vị đầu tiên đưa FZ16 về Sài Gòn, hiện xe được trưng bày tại cửa hàng 350 Trần Phú, quận 5.



Ảnh: Hoài Sơn

VnExpress


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Yamaha FZ16 xuất hiện tại Sài Gòn"

Đăng nhận xét