Thứ Ba, 27 tháng 7, 2010

Audi A7 trình làng tại Munich

Ngày 26/7, đúng như đã hẹn tại bảo tàng nghệ thuật đương đại Pinakothek der Moderne, nằm tại trung tâm thành phố Munich (Đức), hãng xe hạng sang Đức đã chính thức ra mắt mẫu xe được chờ đợi nhất trong năm 2010.

Sau một số bức ảnh rò rỉ bị tung lên mạng chỉ một ngày trước khi xuất hiện, Audi A7 Sportback hiện diện với những chi tiết khá giống với mô phỏng của các tạp chí xe hơi.

A7 tập trung vào hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu cũng như sức mạnh và tính năng lái thể thao. Chiếc coupe 4 cửa tại buổi ra mắt mang động cơ V6 với 4 xi-lanh thẳng hàng. Sẽ có 4 tùy chọn: 2 động cơ xăng và 2 động cơ điện cho khách hàng Đức. Tại Mỹ, các phiên bản vẫn chưa được công bố.

Audi A7 với thiết kế dựa trên bản concept Sportback, phong cách coupe 4 cửa giống Mercedes CLS hay serie 6 mà BMW chuẩn bị tung ra.

Phiên bản động cơ tiêu chuẩn là loại 2.8 V6 FSI công suất 204 mã lực. Tiếp theo là loại siêu nạp 3.0 V6 TFSI công suất 300 mã lực và mô-men xoắn 439 Nm.

Động cơ 2.8 FSI giúp A7 tăng tốc từ 0-100 km/h sau 8,3 giây, trong khi 3.0 TFSI chỉ mất 5,6 giây. Mức tiêu hao nhiên liệu từ 8-8,2 lít/100 km.

Có hai phiên bản máy dầu của động cơ 3.0 TDI, một thiên về tính kinh tế, một thiên về sức mạnh. Mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu thụ 5,3 lít/100 km - một con số đáng ngạc nhiên với chiếc xe công suất 204 mã lực. Thời gian tăng tốc lên 100 km/h mất 8,1 giây - nhanh hơn so với phiên bản 2.8 FSI. Trong khi phiên bản máy dầu 3.0 TDI công suất 245 mã lực và mô-men xoắn 449 Nm có mức tiêu hao nhiên liệu 6 lít/100 km.

Audi A8 và A7
Nếu nhìn thoáng từ phía trước, A7 (dưới) khá giống với A8 (trên). Nhìn kỹ, A7 có lưới tản nhiệt nhỏ hơn, đèn LED hẹp hơn.

Khách hàng muốn mua A7 sẽ có hai tùy chọn xe dẫn động cầu trước và hai cầu. Trên mẫu dẫn động cầu trước là hộp số tự động Multitronic tiêu chuẩn. Còn phiên bản quattro trang bị hộp số tự động S-tronic 7 cấp.

Với A7, Audi còn tăng cường việc sử dụng nhôm để giảm tải xuống 20% so với một chiếc xe tiêu chuẩn toàn bằng thép cùng kích thước. Trọng lượng giảm không chỉ giúp tiết kiệm thêm nhiên liệu, mà còn hỗ trợ về tính năng lái và sức mạnh của xe. Cửa, nắp ca-pô, mui và ba-đờ-sốc đều làm từ nhôm. Ngoài ra, nhiên liệu tiêu hao ít hơn còn nhờ Audi lần đầu tiên sử dụng hệ thống trợ lực tay lái điện tử.

Hệ thống treo cũng sử dụng nhôm, với cánh tay đòn làm từ hợp kim nhôm, kết hợp với bộ vành 18 hoặc 20 inch hoặc tùy chọn hệ thống treo khí nén giúp tạo sự thoải mái mỗi khi ngồi sau vô-lăng.

Audi A7 và A8
Nhìn ngang càng thấy nét khác biệt giữa A7 (dưới) và A8.

Về công nghệ, Audi trang bị cho A7 giao diện cảm ứng cho hệ thống thông tin giải trí MMI cùng chức năng hiển thị trên kính lái HUD lần đầu tiên xuất hiện trên xe Audi. Ngoài ra còn có chức năng kết nối WLAN, hệ thống âm thanh tiêu chuẩn Bose (tùy chọn Bang & Olufsen), dịch vụ Google và kết nối Bluetooth.

Bên cạnh kiểu đèn pha bi-xenon tiêu chuẩn, tùy chọn đèn LED, đèn hậu LED tiêu chuẩn và chức năng đèn chiếu sáng trong mọi điều kiện thời tiết. Trong cabin là tùy chọn đèn trang trí.

Các tính năng an toàn của A7 xuất phát từ hệ thống cảnh báo va chạm, cảnh báo chuyển làn đường. Người lái còn được trợ giúp từ hệ thống định vị kết nối với đèn pha, hộp số và chức năng Stop/Start nhằm tối ưu hóa việc sử dụng nhiên liệu và các hệ số khác.

Audi A7 2011

Ảnh: Audi


VnExpress


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Audi A7 trình làng tại Munich"

Đăng nhận xét