Thứ Năm, 22 tháng 7, 2010

Nissan Pixo - đối thủ của Kia Morning tại Việt Nam

Vóc dáng tương tự đồng hương Suzuki Alto nhưng Pixo có lợi thế nhờ thương hiệu lớn hơn, cộng với vẻ mượt mà trong thiết kế.

Thị trường xe hạng nhỏ giá trên dưới 20.000 USD ở Việt Nam gần như nằm trong tay các hãng xe Hàn Quốc với Kia Morning, Hyundai i10 và Daewoo Matiz. Sự xuất hiện của xe Nhật chỉ thưa thớt với lượng ít Toyota Aygo. Vì thế, các nhà nhập khẩu đang nhắm mạnh vào phân khúc này. Điển hình là việc hai chiếc Suzuki Alto và Nissan Pixo liên tiếp xuất hiện.

Cả hai cùng lắp ráp ở Ấn Độ. Lô hàng Pixo của Geja Auto là bản xuất châu Âu. Chia sẻ khung sườn cùng với Suzuki Alto nên kích thước Pixo hoàn toàn tương tự với chiều dài cơ sở 2.360 mm, dài 3.500 mm, rộng 1.600 mm và cao 1.470 mm. Như vậy Alto có kích cỡ tương đương Kia Morning.

Nissan Pixo, lựa chọn mới cho khách hàng Việt Nam.
Nissan Pixo, lựa chọn mới cho khách hàng Việt Nam.

Thiết kế Pixo có phần mượt mà hơn Suzuki Alto khi lưới tản nhiệt cỡ lớn được chia làm hai. Một phần gắn logo Nissan và những "khe" đặc trưng của hãng sản xuất Nhật Bản. Phần dưới gắn liền với ba-đờ-sốc ăn sang hai bên. Đèn pha vuốt nhiều về phía sau và không tròn như Alto. Thân và đuôi của hai xe giống nhau.

Nội thất Pixo và Alto không có gì khác biệt và tối giản nhất có thể, theo thị hiếu khách hàng châu Âu. Đầu CD tương thích MP3, radio kết nối với 6 loa. Điều hòa chỉnh tay. Cụm điều khiển trung tâm sắc nét nhưng hơi sơ sài nếu đặt dưới thị hiếu thích nhiều "option" của khách hàng Việt. Gương chiếu hậu chỉnh tay nên hơi bất tiện khi tài xế phải nhoài người sang bên phụ.

Bảng đồng hồ đơn điệu khi chỉ báo tốc độ. Trên bản cao cấp hơn, một đồng hồ vòng tua máy gắn bên cạnh. Ghế bọc nỉ và chỉnh tay hoàn toàn. Hàng ghế thứ hai khá linh động khi có thể gập xuống sàn để tăng dung tích chở đồ.

Pixo trang bị động cơ 3 xi-lanh dung tích 1 lít, công suất 68 mã lực ở vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 90 Nm ở 4.800 vòng/phút. Lô hàng của Geja Auto nhập về trang bị hộp số tự động 4 cấp.

Nội thất không khác gì mẫu xe song sinh Suzuki Alto.
Nội thất không khác gì mẫu xe song sinh Suzuki Alto.

Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, hai túi khí cho hàng ghế trước. Bản đầy đủ hơn có 6 túi khí và cân bằng điện tử ESP.

Cảm giác lái của Alto và Pixo không có nhiều khác biệt. Vô-lăng vẫn đầm và vừa tay. Chân ga và phanh thật với tốc độ. Bản tiêu chuẩn (standard) thiếu chút cân bằng khi vào cua do không có ESP. Xe tăng tốc tốt so với các đối thủ. Độ cách âm ở tốc độ thấp vào loại tốt nhất trong phân hạng. Nhưng khi đi trên 60 km/h, tiếng ồn từ lốp vọng vào khá rõ.

Chi tiết thú vị là chìa khóa từ xa của Pixo mở theo cấp. Ấn lần đầu tiên chỉ có cửa bên tài mở. Đến lần thứ hai, tất cả các cửa mới mở. Chi tiết này làm bất ngờ nhưng thực ra lại an toàn. Trong những tình huống cụ thể, việc mở tất cả các cửa ngay từ lần đầu tiên bấm khóa có thể gây nguy hiểm, đặc biệt nếu hàng ghế sau có trẻ em hiếu động.

Mức giá tham khảo tại Geja Auto cho bản Pixo tiêu chuẩn vào khoảng 24.000 USD. Bản cao cấp hơn có giá 25.000 USD.

Facebook Twitter Google Bookmarks 1280 Bookmarks E-mail Bản In












Ảnh: Trọng Nghiệp


VnExpress

Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Nissan Pixo - đối thủ của Kia Morning tại Việt Nam"

Đăng nhận xét