Thứ Tư, 28 tháng 7, 2010

BMW và Mercedes chia sẻ thiết kế nội thất

Hai hãng xe hàng đầu nước Đức tìm thấy một vài hình thức cộng tác trong quá trình sản xuất ghế ngồi trong xe hơi.

Với những tác động từ cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, ngành công nghiệp ôtô phải tìm cách giải những bài toán kinh tế hóc búa. Dùng lại thiết kế của nhau hay cùng nhau thiết kế dường như là câu trả lời đúng trong việc giảm chi phí sản xuất của các hãng.

Mercedes E550
Trong tương lai, ghế ngồi trên xe Mercedes và BMW sẽ có cùng cấu trúc.

Hành động trên nghe có vẻ kì lạ, nhưng hai hãng xe Đức từng có lần tuyên bố họ sẽ thỏa thuận sản xuất những bộ khung ghế giống nhau để sử dụng trên cả xe BMW và Mercedes. Và đó mới chỉ là sự khởi đầu của tương lai hợp tác giữa hai bên.

Theo tạp chí Der Spiegel, hai hãng này đang rót hàng triệu đô vào các dự án tương lai, những thứ có thể giúp họ tiết kiệm tới 288 triệu USD hàng năm. Dù cả hai đều cho rằng bài tập về tiết kiệm chi phí sẽ tác động tốt tới khách hàng, thì người ta vẫn nghi ngờ về việcnhững mẫu xe hạng sang mới của BMW hay Mercedes sẽ được giảm giá. Tuy nhiên, kết quả từ hành động trên có thể giúp giảm khả năng tăng giá xe trong tương lai gần.

Trong lúc người hâm mộ của BMW và Mercedes có thể cảm thấy ái ngại về việc chia sẻ công nghệ, cả hai hãng đều đảm bảo rằng duy nhất có cấu trúc ghế ngồi được sản xuất cùng nhau. Những thứ còn lại từ kiểu trang trí, nệm ghế hay các tính năng đều được thiết kế và chế tạo riêng biệt.

Minh Thủy - VnExpress


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "BMW và Mercedes chia sẻ thiết kế nội thất"

Đăng nhận xét