Thứ Năm, 29 tháng 10, 2009

Nỗi khổ của một con đường giữa Hà Nội

Nỗi khổ của một con đường giữa Hà Nội

(Dân trí) - Hơn 1 năm nay tuyến phố Đại Từ - Hoàng Mai đang phải phải oằn mình chống chọi với các phương tiện giao thông có tải trọng lớn. Đường bị cày nát, luôn đọng nước cho dù trời nắng hay mưa.

Mặc dù mới chỉ là 8h sáng nhưng mật độ phương tiện giao thông ở tuyến phố đã đông nghịt gây tắc nghẽn. Theo ghi nhận của Dân trí thì mặc dù lòng đường chỉ rộng chừng 3m nhưng các loại xe tải, thậm chí là xe container đều rầm rập chạy qua khiến cả con phố inh ỏi và mịt mù bụi.

Sự quá tải của con đường xuất phát từ một nguyên nhân chính là hầu hết các phương tiện tham gia giao thông hướng Giáp Bát - Văn Điển muốn lưu thông về Linh Đàm hoặc đi Hà Đông đều có tâm lý ngại đến nút giao thông ngã tư đèn xanh đèn đỏ (lối cắt vào đường đôi Linh Đàm) vì sợ phải chờ đợi tín hiệu đèn giao thông.

Bên cạnh đó vào giờ cao điểm thì nút giao thông này thường hay bị ắt tắc do thêm một phần lớn lưu lượng xe hướng từ Văn Điển đi lên muốn cắt qua đường vòng đai 2.

Nút ngã tư cắt vào đường đôi Linh Đàm luôn quá tải và ách tắc

Không những thế, các phương tiện tuyến lưu thông theo chiều ngược lại từ Linh Đàm ra đường Giải Phòng thì cũng không muốn tiếp xúc với nút thắt giao ngã tư đèn xanh đèn đỏ nên cũng rẽ ngang sang tuyến phố Đại Từ.

Với sự cộng hưởng của cả chiều đi và chiều về như vậy tạo nên một dòng lưu lượng tham gia giao thông lớn trên tuyến phố Đại Từ.
Theo anh Dương, một người dân sống ở tuyến phố này thì sự quá tải càng trở nên trầm trọng trong thời gian gần đây. Sự tắt nghẹn hoặc xảy ra va chạm giữa các phương tiện ở tuyến phố này không phải là hiếm gặp.

Anh Dương cũng cho biết, một trong những điểm cua nguy hiểm đó là phần đường cắt từ tuyến phố Đại Từ sang đường đôi Linh Đàm. Với tầm che khuất, góc cua hẹp rất nhiều lần các phượng tiện đối đầu nhau.

Cùng chung tâm trạng này, chị Huyền, chủ cửa hàng kinh doanh trên tuyến phố này cho biết: “Dường như thời gian trở lại đây, nhiều tài xế đã khám phá ra được con đường đi tắt này nên không ngại ngần điều khiển phương tiện đi vào. Số lượng ô tô có tải trọng lớn ngày càng gia tăng do đầu phố không có biển cấm”.

“Các hộ gia đình ở đây cảm thấy mệt mỏi bởi bụi, tiếng động cơ gầm rú của đủ các loại phương tiện. Tuy nhiên, biết là không thể làm thay đổi được điều gì nên đành phải chấp nhận thôi”, chị Huyền bộc bạch.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi được trên tuyến phố này:

Đủ loại phương tiện lưu thông trên tuyến phố Đại Từ mà
trong đó những ô tô có tải trọng lớn chiếm khá nhiều

Thậm chí cả những chiếc container như thế này cũng "đổ bộ" vào
phố Đại Từ dù lúc đó đang là giờ cao điểm, 8h sáng

Ách tắc là chuyện thường ngày xảy ra ở tuyến phố này

Các loại xe tải nối đuôi nhau "tập kích" vào phố

Dù không mưa, con đường này vẫn bị đọng nước
Nguyễn Hùng

Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Nỗi khổ của một con đường giữa Hà Nội"

Đăng nhận xét