Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2010

Dàn xe “xanh” tại Triển lãm ô tô Bắc Mỹ 2010

Dàn xe “xanh” tại Triển lãm ô tô Bắc Mỹ 2010

(Dân trí) - Nhiều nhà sản xuất ô tô lớn, như BMW, Audi và Volvo, đã trình làng các mẫu ô tô chạy hoàn toàn bằng điện hoặc xe hybrid tại Triển lãm ô tô Bắc Mỹ năm nay (NAIAS 2010), chứng tỏ rằng loại xe này vẫn được xem như tương lai của ngành ô tô.

Hãy điểm qua những mẫu xe chạy điện và hybrid đáng chú ý nhất tại NAIAS 2010:



Ford Fusion Hybrid đã được bình chọn là Xe của năm 2010 tại Bắc Mỹ (Ảnh: Getty Images)

Toyota ra mắt mẫu FT-CH concept để cạnh tranh với “tân binh” CR-Z của Honda cũng đã ra mắt phiên bản sản xuất thực tế tại NAIAS năm nay. (Ảnh: Getty Images)

Tại NAIAS 2010 đang diễn ra ở Mỹ, BMW giới thiệu mẫu ActiveE concept được phát triển dựa trên dòng 1-Series. Mô-tơ điện của mẫu xe này được đặt trên trục sau. Xe có khả năng vận hành 160km sau mỗi lần sạc điện, và có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong khoảng 8,5 giây. Nội thất của ActiveE concept tương tự như ở BMW 1-Series tiêu chuẩn, nhưng có một đồng hồ báo mức pin lithium-ion. BMW cho biết có thể sạc pin trong 4,5 tiếng. (Ảnh: Autoblog)


Chủ tịch Hạ viện Mỹ, bà Nancy Pelosi, tham quan mẫu Chevrolet Cruze cỡ nhỏ tiết kiệm nhiên liệu - 5,9 lít/100km. (Ảnh: Getty Images)

Fiat đã ra mắt phiên bản chạy điện của mẫu xe cỡ nhỏ rất được ưa chuộng tại châu Âu là Fiat 500. Bản chạy điện của Fiat 500 đã có mặt tại châu Âu từ nhiều năm nay nhưng dự kiến năm nay mới sang chinh phục thị trường Mỹ. (Ảnh: Getty Images)


Honda CR-Z phiên bản sản xuất thực tế đã chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Bắc Mỹ 2010 và dự kiến có mặt trên thị trường từ mùa hè năm nay. Phiên bản dành cho thị trường Mỹ chỉ có hai chỗ ngồi, và đây có thể sẽ là điểm bất lợi của CR-Z tại đây, giống như thế hệ thứ nhất của Honda Insight hybrid trước đây. CR-Z dành cho thị trường châu Á có 4 chỗ ngồi, nhưng Honda cho biết phiên bản này sẽ chật chội đối với khổ người Mỹ (Ảnh: WSJ)



Audi e-Tron là mẫu xe thể thao chạy điện có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong chưa đến 5 giây. Nhà sản xuất ô tô Đức dự kiến ứng dụng công nghệ động cơ điện này cho các mẫu xe trong tương lai. (Ảnh: WSJ)


Subaru Hybrid Tourer là mẫu concept có điểm nhấn thiết kế nằm ở kiểu cửa lật như cánh chim hải âu. Kiểu cánh này có thể không xuất hiện ở phiên bản sản xuất thực tế, nhưng Hybrid Tourer đã đem đến khái niệm về phong cách của các xe Subaru trong tương lai. (Ảnh: WSJ)

Tesla đã sản xuất ô tô chạy điện từ nhiều năm nay. Model S là một mẫu xe có tính thực tế cao hơn và giá đỡ “cắt cổ” hơn mẫu Roadster. Model S có giá bán lẻ đề xuất tại Mỹ là 49.900 USD, đủ chỗ cho 5 người lớn và 2 trẻ nhỏ. Chiếc xe có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 5,6 giây, có thể chạy quãng đường 260, 370 hoặc 480 km tuỳ bộ pin mà khách hàng lựa chọn (Ảnh: WSJ)

Mẫu xe hybrid concept 2 cửa NCC của Volkswagen là hình ảnh của mẫu Jetta thế hệ mới. Hiện chưa rõ hệ thống hybrid của mẫu xe concept này có được đưa vào Jetta mới không, nhưng NCC đang được hoàn thiện để có thể đưa vào sản xuất thực tế. (Ảnh: WSJ)

Volvo cho biết hãng sẽ sản xuất 50 chiếc C30 chạy điện để đưa vào chạy thử. Mẫu xe này có thể chạy quãng đường 150km với một bộ pin đầy, đạt vận tốc cực đại 130 km/h và tăng tốc 0-100km/h trong 11 giây (thông số nhà sản xuất). (Ảnh: Autoblog)

Nhật Minh

Theo WSJ-Dantri


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Dàn xe “xanh” tại Triển lãm ô tô Bắc Mỹ 2010"

Đăng nhận xét