Thứ Ba, 26 tháng 1, 2010

Nín thở xem màn ôtô bay ngoạn mục


Chiếc xe bay lên ở tầm cao 15 mét, nổ tung rồi văng xa gần trăm mét. Trước ánh mắt bàng hoàng của nhiều người xung quanh, người tài xế lúi húi đẩy cánh cửa và tự tin bước ra.

Đó là một cảnh mạo hiểm trong phim "Đối diện tử thần" do câu lạc bộ cascader Quốc Thịnh đảm trách. Diễn ra vào tuần qua, tại xã Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh, TP HCM, cảnh quay thu hút hàng trăm khán giả đến phim trường để chứng kiến. Hôm đó người thực hiện cú bay xe là Trần Như Thục, thành viên của CLB.

Các thành viên trong nhóm kiểm tra kỹ thuật xe trước giờ bay.

Chiếc xe ô tô màu vàng được tẩm xăng vào bốn bánh, vị trí người ngồi lái được hàn một khung sắt quấn nệm xung quanh để bảo vệ. Ngay phía dưới chiếc cầu nhảy (điểm mốc để chiếc xe bay lên) đặt sẵn một kíp nổ và bình xăng. Khi chiếc xe vừa được người điều khiển chạm tới đầu cầu thì kíp nổ được bấm, gây nên tiếng nổ vang trời cùng lúc ngọn lửa bùng phát. Phần dưới bánh xe nhanh chóng bắt lửa, kéo theo một vệt sáng dài, khiến những ai chứng kiến bàng hoàng.

Hình ảnh bay xe mạo hiểm

Diễn viên Trần Như Thục kiểm tra đồ bảo hộ.
Ngồi thử trước khi thực hiện cảnh quay.

Chiếc xe bốc cháy và lao vút lên không.
Đầu chiếc xe bị bật nắp và chúc mũi rơi xuống đất.

Đầu xe vỡ nát, giải cứu người lái ra khỏi xe.
Bạn bè chúc mừng vì anh vượt qua được cảnh nguy hiểm.

Ảnh: Cascadeur Quốc Thịnh


Ngay sau khi hạ cánh xuống đất, cả đoàn làm phim và đông đảo khán giá đã vây quanh chiếc xe vỡ vụn. Một cụ bà còn cầm sẵn chai nước len giữa đám đông, vừa đi vừa hỏi "Thằng lái xe còn sống không, cho nó uống miếng nước đi". Bà nhất định phải tìm được người diễn viên trong xe xem cậu sống, chết thế nào, làm những người xung quanh cảm động.

Trần Như Thục điều khiển chiếc xe bay trên không.

Như hiểu được sự quan tâm của mọi người dành cho mình, người diễn viên đóng thế ngồi trong xe khó khăn giơ bàn tay lên, ra hiệu cho mọi người biết mình còn sống và yếu ớt nói "ok, không sao". Tháo chiếc khung bảo vệ bị bóp méo, anh tự tin bước ra khỏi xe với chiếc áo khoác da bị cháy sém và miệng rướm máu.

Sau khi bình tĩnh trở lại, Như Thục tâm sự: "Không có ai đồng ý khi tôi quyết định làm cảnh quay này. Mọi người tìm mọi cách để ngăn lại vì cho rằng năm nay là năm tuổi, không may mắn. Nhưng, tôi nghĩ có đích thân thực hiện thì cảnh lên phim mới thật và đẹp, mới góp phần cống hiến cho điện ảnh nước nhà".

Chủ nhiệm CLB Quốc Thịnh ngồi cạnh đó, thêm vào: "Hắn tăng ga hết cỡ, bay xa ngoài dự kiến khiến tôi cũng thấy lo sợ. Theo dự tính, xe chỉ bay với vận tốc khoảng 80km/giờ, nhưng không ngờ Như Thục lại mạo hiểm thế". Theo anh Thịnh, đây có thể xem là lần bay nguy hiểm nhất, với tốc độ và chiều cao kỷ lục trong nghề cascadeur Việt Nam.

Hải Duyên


Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Nín thở xem màn ôtô bay ngoạn mục"

Đăng nhận xét