Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2010

Mất ngủ liên quan đến nhiều vụ tai nạn giao thông

(Nguoibaove.net) - Điều gì khiến bạn mất ngủ ngoại trừ những việc ngoại lệ? Mất ngủ không chỉ làm ảnh hưởng tới bản thân chúng ta mà còn ảnh hưởng tới cả những người xung quanh. Theo kê cho thấy có một số lượng lớn những vụ tai nạn giao thong đều có nguyên nhân sâu xa từ hội chứng mất ngủ.

Thống kế cho hay, số lượng giấc ngủ trung bình vào buổi tối của người Anh đã ít hơn khoảng 90 phút so với những nghiên cứu năm 1920 khi mà thời gian đó khoảng thời gian dành cho giấc ngủ là khoảng 9 giờ.

Giấc ngủ là gì?

Giấc ngủ được chia làm các giai đoạn khác nhau. Khoảng 10 phút đầu tiên của giấc ngủ nhẹ được gọi là giai đoạn một. Giai đoạn hai là một giấc ngủ sâu hơn khoảng 20 phút và giai đoaanj 3,4 về sau là một giấc ngủ sâu kéo dài.

Giấc ngủ sâu là một phần rất quan trọng của giấc ngủ, nó giúp cho cơ thể và trí não của ta phục hồi lại sau 1ngày mệt nhọc. Đôi khi nó được gọi là giấc ngủ Delta, sau khi song Delta được giải phóng từ não. Chúng ta không mơ trong khoảng thời gian này, và những cái giật mắt bắt đầu xuất hiện (REM)

Thông thường trong một đêm, con người ta thường trải qua những chu kỳ khác nhau nhiều lần và vấn đề phát sinh khi mô hình này bị phá vỡ

Như thế nào là đủ?

Những người mà không được ngủ trưa thì đều có xu hướng cảm thấy buồn ngủ vào thời gian này. Đặc biệt những người mà có những giấc ngủ đêm dài hơn những người khác thì những dấu hiệu buồn ngủ trưa thường ít hơn những người khác. Một giấc ngủ trưa hiệu quả nhất là khoảng 10 phút.

Những vấn đề về giấc ngủ bao gồm cả việc ngủ lơ mơ chập chờn đây có thể chưa đựng nhiều những nguyên nhân khác thậm chí là những vấn đề liên quan tới tuyến giáp và trầm cảm, hay có thể cả những triệu chứng rối loạn về giấc ngủ hiếm gặp như chứng ngủ rũ. Vì vậy hãy nói với bác sĩ của bạn về triệu chứng mất ngủ của bạn vì nó có thể bao gồm khá nhiều những nguyên nhân xuất phát từ những căn bệnh khác.

Giấc ngủ và tâm trạng khi ngủ có những mối liên kết nhất định mà hiện nay người ta vẫn chưa hiểu rõ được, nhưng một giấc ngủ thỏa mãn giống như một bữa ăn. Hãy nhớ giường ngủ của bạn thật hữu ích cho giấc ngủ hãy làm nó thoải mái và hiệu quả nhất có thể.
Suutam

Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Mất ngủ liên quan đến nhiều vụ tai nạn giao thông"

Đăng nhận xét