Thứ Năm, 15 tháng 7, 2010

Trải nghiệm an toàn với Porsche

Hành trình 50 km trải nghiệm các chức năng trên Porsche Cayenne đã cho thấy khả năng an toàn và tiện nghi những chiếc xe thể thao hàng đầu nước Đức.

Những chiếc xe thể thao của Porsche đã có dịp trình diễn khả năng an toàn, linh hoạt và những chức năng cao cấp của mình tới khách hàng tại Singapore trong một chương trình roadshow do hãng xe hàng đầu nước Đức tổ chức, với sự tham gia của phóng viên VnExpress.net.

Những chiếc Cayman trọng tâm thấp dễ dàng thể hiện đánh lái và tăng tốc.

Trong bài trải nghiệm sự linh hoạt của vô-lăng, người tham dự được thử những chiếc Cayman, 911 hay Panamera. Đoạn đường 1 km có chướng ngại vật, cua gấp để thử phản ứng. Với vận tốc khoảng 50 km/h, dòng xe sport như Cayman hay 911 dễ dàng ôm cua, xe rất cân bằng trong tiếng rít của lốp.

Nếu chạy quá nhanh, chỉ cần một chút phanh là tài xế có thể thực hiện cú cua "ngọt". Rồi bứt tốc độ khi qua khỏi khúc cua. (Xem thêm hình chi tiết)

Porsche Panamera với hệ thống PSM giúp chiếc xe luôn giữ được thăng bằng trong mọi tình huống.

Ở bài tập tiếp theo, Porsche Panamera được đặt trước ngã ba. Sau khi xuất phát, ở khoảng cách 100 m, người cầm cờ mới bất ngờ chỉ hướng rẽ. Lái xe không được đạp thắng mà đánh lái theo lối rẽ được chỉ định.

Với hệ thống cân bằng PSM, Panamera vẫn giữ cân bằng, đảm bảo cho tài xế toàn chủ động "dẫn" xe đi đúng đường. Khi tắt chức năng PSM, xe không giữ được cân bằng ngay ở khúc cua đầu tiên. Nó xoay 360 độ liên tục cho tới khi có lực phanh tác dụng hoặc lực ma sát giữa bánh xe với mặt đường đủ lớn để giữ chiếc xe dừng lại sau hai đến ba vòng quay (Xem thêm hình chi tiết)

Porsche Boxster thể hiện khả năng đánh lái linh hoạt trong những đoạn đường chữ Z.

Boxster thì thể hiện sự linh hoạt với hình chữ chi. Lợi thế xe thể thao trọng tâm thấp, máy đặt giữa, Boxster "cắt" cua ngọt, đánh lái qua lại mà người cầm lái không có cảm giác bị văng, lắc. Tài xế phải hoàn thành dưới 20 giây cho quãng đường chữ chi và ba khúc cua dài hơn 300 m (Xem thêm hình chi tiết )

Porsche Cayenne S 2011 mẫu SUV được nhiều tay lái mong đợi.

Với Porsche Cayenne 2011, những người tham gia được thử các bản Cayenne S và Cayenne Turbo. Nhà sản xuất Đức muốn chứng minh cho người cầm lái về những hệ thống an toàn cao cấp của Porsche trên quãng đường 50 km.

Cayenne tăng tốc tốt, an toàn hơn khi chuyển làn đường với hệ thống cảnh báo có xe vượt được bố trí trên gương (kính) chiếu hậu. Vị trí ngồi thoải mái, cùng với những trang thiết bị như điều chỉnh nhiệt độ, âm thanh, cụm đồng hồ được bố trí thuận tiện.

Đức Quang

VnExpress

Share
Download Tài liệu hướng dẫn tập huấn đào tạo lái xe
- Cẩm nang An toàn giao thông qua hoạt hình
- Tổng hợp tất cả các link hay nhất ôn luyện thi lái xe

Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Trải nghiệm an toàn với Porsche"

Đăng nhận xét